Làm Đẹp

Top các loại nước và bông tẩy trang tốt nhất không hại da

19.08.2019


   Để có một làn da săn chắc, mịn màng, luôn căng bóng như những người đẹp trên tạp chí các nàng chắc chắn không thể thiếu nước tẩy trang. Nước tẩy trang sẽ loại bỏ hoàn toàn lớp makeup trên da cũng như làm sạch các bụi bẩn, bã nhờn bám trên da. Đồng hành cùng nước tẩy trang và giúp chúng thẩm thấu vào từng lỗ chân lông đó chính là bông tẩy trang, vật không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da sạch khỏe. Có quá nhiều sản phẩm tẩy trang và bông tẩy trang được bán trên thị trường nhưng bạn lại chưa thực hiểu về công dụng của từng loại như thế nào. Vì thế, bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn đầy đủ Top các loại nước và bông tẩy trang tốt nhất không hại da, giúp các bạn chọn được sản phẩm phù hợp với loại da cũng như ví tiền của mình.


  • Nước Tẩy Trang Là Gì?


     Tẩy trang là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong việc làm sạch da. Hiểu đơn giản tẩy trang có nghĩa là tẩy đi lớp trang điểm, makeup trên làn da của bạn bằng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Bạn có biết khi trang điểm các lớp phấn trang điểm sẽ bám chặt trên da trong nhiều giờ liền. Nếu bạn không sử dụng tẩy trang để làm sạch những lớp trang điểm này chúng sẽ bám sâu vào da, gây bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, mồ hôi, bã nhờn tiết ra sẽ làm xúc tác hình thành nên mụn hoặc tệ hơn sẽ khiến da bị break out.

   Nước tẩy trang có tác dụng làm sạch lớp trang điểm, những hạt phấn nằm sâu trong lỗ chân lông và bụi bẩn bằng cơ chế “sử dụng dầu để tẩy sạch các lớp trang điểm có gốc dầu”. Tuy có cùng công dụng là làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da nhưng chúng không thể thay thế sữa rữa mặt vì không có khả năng tái lập lại lớp màng thủy tương trên bề mặt da. Mặt khác, thông thường các sản phẩm tẩy trang đều chứa thành phần dầu để có thể trung hòa và làm sạch dễ dàng các loại phấn trang điểm, nên sẽ để lại lớp dầu thừa trên da. Chính vì vậy sau khi sử dụng Nước tẩy trang bạn vẫn cần phải sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt 1 cách hoàn hảo nhất.

   Nhiều nàng cho rằng chỉ cần dùng sữa rửa mặt là khuôn mặt bạn đã được làm sạch hoàn toàn. Thế nhưng quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Đầu tiên, các loại mỹ phẩm makeup như kem nền, phấn má,... bạn thường sử dụng đều luôn bám rất sâu vào da . Đặc biệt là các sản phẩm lì, lâu trôi có công thức đặc biệt nhằm giúp chúng bám vào da tốt hơn, làm lớp trang điểm đẹp hơn. Vì vậy, chỉ một bước rửa mặt không thể nào lấy hết được những hạt phấn li ti bám vào lỗ chân lông, rất dễ gây nên mụn và viêm da. Vậy nên, dù muốn hay không các nàng vẫn nên tẩy trang trước khi rửa mặt, tuyệt đối không nên chủ quan bỏ qua bước này. Thứ hai, dù không trang điểm thì mỗi ngày da bạn vẫn tiết dầu và bã nhờn. Lớp bã nhờn này như chất keo khiến cho bụi bẩn bám chắc vào da và làm tắc lỗ chân lông. Và lúc này, chắc chắn bạn phải cần đến nước tẩy trang để loại bỏ lớp nhờn cứng đầu nằm sâu trong da.


  • Tại Sao Cần Nước Và Bông Tẩy Trang Chuyên Dụng? 


   Việc sử dụng nước tẩy trang và bông tẩy trang chuyên dụng thực sự rất quan trọng trong chu trình chăm sóc da mặt đối với nữ nói riêng và người quan tâm tới da mặt nói chung. Nước đơn thuần hoặc khăn mặt bình thường không thể nào làm sạch hoàn toàn những bụi bẩn trên mặt hoặc lớp makeup. Với 1 lần rửa mặt bằng nước và sữa rửa mặt tưởng trừng như đã sạch hết các vết bẩn nhưng đó thực sự là một sai lầm, vì ẩn sâu trong lỗ chân lông vẫn còn sót lại những hạt phấn li ti, là nguyên nhân gây bí tắc lỗ chân lông và lâu ngày hình thành nên mụn. Chỉ với những nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang tương ứng với mỗi loại da: dầu, khô, mụn, … kết hợp với sự mềm mại, sạch sẽ của bông tẩy trang mới giúp chúng ta dọn dẹp sạch bụi bẩn cứng đầu. 

   Hơn nữa, bạn đơn thuần không thể dùng tay trực tiếp bôi nước tẩy trang lên mặt bởi điều này dễ gặp tình trạng làm sạch không triệt để các vị trí và đôi khi bạn cũng không thể chắc chắn về độ sạch sẽ của bàn tay của bạn. Nếu thay bằng việc dùng khăn mặt thì lại càng không, nếu so về độ mềm mại thì bông tẩy trang chắc chắn thắng, độ sạch sẽ của việc dùng 1 lần cũng sạch hơn khăn mặt rất nhiều. 

   Vì vậy, muốn chăm sóc được da mặt sạch sẽ thì việc sử dụng nước tẩy trang và bông tẩy trang chuyên dụng cho từng loại da, tùy tình trạng của da là điều cần được đặc biệt lưu tâm và cần thực hiện ngay nếu có lần da khỏe và mịn màng.


  • Khác Biệt Giữa Dùng Bông Tẩy Trang Và Khăn Lau Bình Thường

  • Bông tẩy trang


Làm sạch da nhẹ nhàng

   Đây là điều không ai có thể phủ nhận vì công dụng chính của bông tẩy trang là tẩy sạch lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn trên da. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn hãy nhúng bông tẩy trang vào nước rồi nhẹ nhàng lau sạch hết lớp sữa rửa mặt trên da. Sử dụng thêm nước hoa hồng và kem dưỡng là bạn đã có làn da sạch bóng mà lại cực mịn màng.

 Thay thế giấy thấm dầu 

   Thông thường, đối với da nhờn, giấy thấm dầu luôn là thứ cần thiết và luôn có trong túi xách của các cô gái, nó như là vật bất li thân của các nàng, đặc biệt trong mùa hè nắng nóng, da dễ nhờn bóng như hiện nay.

   Tuy nhiên, sử dụng giấy thấm dầu quá nhiều sẽ khiến da trở nên khô rát và khó chịu hơn. Do đó, cách tốt nhất để thấm hút mồ hôi và chất nhờn cho da là dùng bông tẩy trang thay thế.

   Những miếng bông tẩy trang mềm mại, mỏng mịn sẽ giúp hút sạch hết bỡ nhờn mà không làm mất đi độ ẩm trên bề mặt da, hơn thế, nó còn giúp da thêm khô thoáng và sáng khoẻ.

Loại bỏ mụn đầu đen 

   Không chỉ được dùng để làm sạch da, thấm hút mồ hôi mà bông tẩy trang còn được dùng để hút sạch bã nhờn trên những vùng da bị nổi mụn như vùng trán, cằm và đặc biệt là cùng mũi.

   Để trị mụn đầu đen bằng bông tẩy trang, bạn chỉ cần cho vài miếng bông tẩy trang vào dung dịch nước cốt chanh nguyên chất, sau đó đắp lên những vùng da đang bị mụn trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Hãy kiên trì thực hiện đều này, đảm bảo bạn sẽ sớm chia tay lũ mụn đáng ghét thôi.

 Mặt nạ dưỡng ẩm cho da

    Dùng bông tẩy trang làm mặt nạ dưỡng ẩm da nghe có vẻ khó tin nhưng đây lại là phương pháp được rất nhiều phụ nữ trên thế giới ưa chuộng. Bông tẩy trang khi dùng làm mặt sẽ giúp giữ nước và độ ẩm cho da. Đây là loại mặt nạ rất phù hợp trong thời tiết oi bức của mùa nhè như hiện nay.

   Để làm mặt nạ với bông tẩy trang, bạn chỉ cần cho vài giọt lotion vào miếng bông tẩy trang, sau đó kéo dãn miếng bông tẩy trang ra, đắp lên toàn bộ khuôn mặt trong 3-5 phút rồi gỡ xuống. Áp dụng cách này đều đặn hàng tuần chắc chắn da bạn sẽ luôn ẩm mịn và mượt mà



  • Khăn Lau Bình Thường


           Khăn mặt là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn

   Dùng khăn để lau mặt có nghĩa là khiến cho nước từ da mặt thấm sang khăn, khiến cho những chiếc khăn trở nên ẩm ướt. Mà độ ẩm lại chính là môi trường lý tưởng nhất để mụn trứng cá cũng như các vi khuẩn gây nhiễm trùng da khác hoành hành. Bạn cũng có thể giặt sạch và phơi khăn dưới nắng sau mỗi lần sử dụng để hạn chế điều này. 

Nguyên nhân khiến trị mụn mãi không khỏi

   Chính vì có chứa nhiều vi khuẩn, nên khăn mặt là một trong những nguyên nhân khiến mụn tái đi tái lại nhiều lần. Khi bạn lau mặt, vi khuẩn từ ỏ mụn này lại lây lan sang ổ mụn khác hoặc các vùng da lành lặn khiến cho mụn không khô được mà ngày càng nặng thêm.

Có nhiều nguy cơ nấm mốc

   Bạn đã từng thấy rằng, những ngày thời tiết ẩm hoặc mưa ướt át, quần áo của chúng ta không thể khô được và có mùi hôi khó chịu. Tương tự như vậy, chiếc khăn mặt của bạn phải ở 24/7 trong phòng tắm, một nơi có độ ẩm luôn ở mức cực cao, không có gió, không có nắng mặt trời. Vì thế nấm mốc dễ dàng phát triển trên khăn mặt.

Dễ gây xệ da, lão hóa da

   Việc dùng khăn mặt lau, chà xát da dễ khiến da bị chảy xệ, lão hóa vì tác động mạnh. Bên cạnh đó, một số loại khăn có bề mặt khá thô ráp, có thể làm da bị tổn thương và xuống cấp nhanh chóng dù cho bạn mất bao nhiêu công sức chăm sóc hàng ngày.

Dùng khăn nhiều khiến da mặt mất dần sự đàn hồi

   Bất kể chiếc khăn của bạn có làm bằng loại sợi cotton hảo hạng đến thế nào đi chăng nữa thì có một điều không thể thay đổi là da mặt và da cổ chúng ta - những nơi tiếp xúc trực tiếp với khăn mặt, nhạy cảm hơn mọi vùng da khác trên cơ thể. Dùng khăn mặt thường xuyên để lau mặt sẽ khiến cho da bị kéo căng, dần mất đi sự đàn hồi và khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

Để da khô tự nhiên sẽ tăng hiệu quả dưỡng ẩm hơn cả

   Các sản phẩm dưỡng da sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi bạn vừa rửa mặt và da vẫn còn hơi ẩm. Một khi đã dùng khăn mặt thấm hết những vệt nước còn lưu lại trên da đồng nghĩa với việc toner, serum hay kem dưỡng ẩm đều giảm đi nhiều phần tác dụng. Đó là còn chưa kể tới việc chiếc khăn mặt bạn sử dụng chưa chắc đã sạch khuẩn 100%.


  • Nước, Dầu Và Kem Tẩy Trang Có Khác Nhau Không? Loại Nào Tốt?  


    Tác dụng của việc tẩy trang là loại bỏ được lớp bụi bẩn, giúp da sạch sâu và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Có một sự thật là chúng ta khá khó khăn khi phải lựa chọn giữa dầu tẩy trang, nước tẩy trang và kem tẩy trang. Mỗi loại còn có những nhược điểm riêng khiến chúng ta phải cân đo, đong đếm xem loại nào mới là tốt nhất.

Nước tẩy trang là gì?

Micellar Water là một loại tẩy trang dạng nước với cách dùng vô cùng đơn giản - đổ một ít ra bông tẩy trang và lau sơ trên mặt, không cần rửa lại với nước và không gây nhờn rít. Micellar Water là một tập hợp nhiều Micellar di chuyển trong nước. Có khả năng hút và tống khứ các cặn bẩn ra ngoài. Thành phần có trong nước tẩy trang bao gồm:

  • “Chất hoạt động bề mặt” đóng vai trò tẩy rửa
  • Propylenen Glycol, Hexylyne Glycol, Pentylene Glycol... tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp “chất hoạt động bề mặt” tan trong nước tốt hơn
  • Cách loại chiết xuất khác, chống oxy hóa
  • Chất bảo quản, hương liệu…

*Ưu điểm của nước tẩy trang

  • Được sử dụng khá phổ biến vì sự tiện dụng, thao tác sử dụng đơn giản.
  • Thành phần chủ yếu là nước và các chất có lợi cho da, khá lành tính và an toàn.
  • Khi sử dụng không có cảm giác rít, nhờn bóng khó chịu.
  • Một số loại không cần rửa lại với nước, có thể tẩy trang 2 lần/ngày.
  • Chi phí phù hợp với túi tiền.

*Nhược điểm của nước tẩy trang

  • Một số nước tẩy trang chứa cồn và hương liệu, dễ gây khô và kích ứng da.
  • Không làm sạch được các lớp makeup đậm như mascara, makeup chống nước, son lì, các sản phẩm đậm có pha nhũ. 
  • Để làm sạch tối đa, bạn phải tốn nhiều lượng nước tẩy trang thấm trên bông cotton nên sử dụng nước tẩy trang khá hao.

Dầu tẩy trang là gì?

   Oil Cleansing là sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc kem. Cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang là “Dầu hòa tan dầu" - loại bỏ lớp makeup, dầu, tẩy tế bào chết, bụi bẩn trên mặt nhanh và sạch hơn nước tẩy trang. Các thành phần chính có trong dầu:

  • Mineral Oil, Castor Oil, dầu thực vật…
  • Chất béo làm mượt da - vừa tẩy trang vừa dưỡng da, giúp da mềm mịn, căng mọng
  • Chất hoạt động tẩy rửa bề mặt
  • Chất chống oxy hóa
  • Chất bảo quản, hương liệu...

*Ưu điểm của dầu tẩy trang

  • Hầu hết dầu tẩy trang sử dụng phổ biến trong giới làm đẹp khá nhiều bởi khả năng làm sạch từ sâu bên trong.
  • Bạn sẽ cảm thấy thư giãn và dễ chịu hơn khi massage da với dầu.
  • Loại bỏ lớp makeup đậm, makeup chống trôi hoặc bám lâu.
  • Tiết kiệm chi phí khi mua thêm sản phẩm bổ sung (bông tẩy trang).
  • Chỉ cần một lượng nhỏ dầu tẩy trang đã làm sạch được lớp makeup.

*Nhược điểm của dầu tẩy trang

  • Khá mất thời gian, vì cần phải rửa mặt thật kĩ để lượng dầu không bám trên mặt.
  • Nếu rửa không kỹ lớp dầu thì có thể làm tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Kem tẩy trang là gì?

    Tẩy trang dạng kem hiện nay ít còn được ưa chuộng, tuy nhiên, đây là loại tẩy trang có mặt đầu tiên trên thị trường. Tẩy trang dạng kem có chất như các loại kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng thể, thường nằm trong hũ hoặc tuýp.  Kem tẩy trang đặc biệt thích hợp cho da khô vì ngoài tẩy trang kem còn giúp giữ ẩm cho da, không làm da bị khô căng khó chịu.  

   Khi tẩy trang, bạn lấy một lượng sản phẩm massage trên da mặt đang khô, giống như khi dùng dầu tẩy trang. Sau khi đảm bảo da đã sạch hết chất bẩn cũng như cặn mỹ phẩm, dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy loại mềm lau sạch hết kem trên da. Cuối cùng rửa lại bằng nước và sửa rửa mặt để làm sạch sản phẩm tẩy trang trên da.

    Như vậy, dựa vào đặc điểm, ưu điểm và khuyết điểm của từng loại tẩy trang chúng ta có thể dễ dàng so sánh được thế mạnh của từng loại và dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Nếu bạn là cô gái thường xuyên makeup thì dầu tẩy trang là lựa chọn số 1 để loại bỏ các hạt phấn sót lại, còn nếu đơn giản, không thường xuyên trang điểm thì nên sử dụng nước tẩy trang. Hãy cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn loại tẩy trang phù hợp với da mặt của mình nha!


  • Các Loại Nước Tẩy Trang Dành Cho Từng Loại Da 

  • Dầu Tẩy Trang Cho Da Dầu


        Da dầu lúc nào cũng tiết rất nhiều dầu. Lượng dầu dư thừa này dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành nên tình trạng mụn đầu đen, mụn viêm, lỗ chân lông to. Bởi vậy, với làn da này chúng ta cần sử dụng những sản phẩm có khả năng làm sạch sâu mà không làm khô da, phù hợp nhất là những sản phẩm dạng dầu hoặc dạng nước.

         Dạng dầu thích hợp cho những lớp makeup đậm hoặc khi bạn muốn làm sạch sâu. Tuy nhiên, bạn lưu ý nếu sử dụng dầu tẩy trang thì sau khi massage với dầu, bạn cần rửa lại thật kĩ với nước để làm sạch triệt để lượng dầu còn sót lại trên da.

         Khá nhiều bạn thắc mắc về vấn đề rằng da dầu sử dụng dầu tẩy trang sẽ khiến lượng dầu tiết ra nhiều hơn, tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn mọc nhiều. Thực tế không phải vậy!

        Như đã chia sẻ phần trên dầu tẩy trang có thể làm sạch hiệu quả làn da dầu của bạn. Chắc hẳn nhiều bạn không biết chỉ có dầu mới hòa tan được dầu thôi. Chính vì thế các loại mỹ phẩm hiện nay đều có gốc dầu và các chuyên gia cũng khẳng định dầu tẩy trang sẽ mang lại hiệu quả làm sạch cao nhất thậm chí tốc độ làm sạch của dầu tẩy trang còn nhanh hơn, và sạch hơn các sản phẩm khác.

         Đặc biệt trong thành phần của dầu tẩy trang còn có hàm lượng vitamin rất cao có tác dụng nuôi dưỡng làn da, ngăn chặn tình trạng lão hóa đồng thời cân bằng độ pH, cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa lượng dầu tiết ra.

         Ngoài ra, da dầu cũng nên tránh những sản phẩm dầu tẩy trang có thành phần chính từ dầu dừa, dầu oliu, dầu quả mơ… vì chúng có thể dễ khiến da bạn bị kích ứng nổi mụn.

          Sản phẩm gợi ý: Bioderma Sébium H2O, Kose Softymo Deep Cleansing Oil, dầu tẩy trang Muji Cleansing Oil. 


  • Nước Tẩy Trang Cho Da Mụn  


Lựa chọn nước tẩy trang cho da mụn dạng xịt hoặc dạng gel

   Theo các chuyên gia da liễu khuyến cáo, làn da nổi mụn có nhược điểm về lỗ chân lông to, da sần sùi nên dễ tiết nhiều dầu và tích tụ cặn bẩn sâu bên trong. Vì vậy, loại nước tẩy trang cho da mụn được khuyến cáo là có dạng xịt hoặc dạng gel sẽ tốt nhất cho làn da này. Với tẩy trang dạng xịt, bạn sẽ thấy được các hạt tinh thể bám đều trên da, bạn sẽ dễ dàng tẩy trang đồng đều khắp da mặt hơn mà không cần lo ngại các vùng da không được đều nhau. Tuy nhiên tại Việt Nam, các loại nước tẩy trang cho da mụn dạng xịt khá hiếm, thay vào đó bạn có thể lựa chọn loại gel cũng rất tốt cho loại da này.

Nên dùng nước tẩy trang không chứa cồn cho da mụn

   Các loại mỹ phẩm có cồn, nồng độ cồn cao được coi là “khắc tinh” của làn da nhiều mụn. Mặc dù cồn có tác dụng sát khuẩn nhưng với làn da dễ nổi mụn thì sẽ phản tác dụng. Các loại nước tẩy trang cho da mụn được lựa chọn nên là loại không có chứa cồn và thiên dầu. Không lựa chọn cẩn thận và xem kỹ thành phần của nước tẩy trang, bạn có thể lựa chọn nhầm và gây tổn thương cho làn da của mình. 

Lựa chọn các loại nước tẩy trang cho da dầu mụn có hoạt tính nhẹ

    Làn da nhiều mụn không nên dùng các loại mỹ phẩm có hoạt tính mạnh. Dầu tẩy trang cho da mụn nhạy cảm được lựa chọn nên là sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên, an toàn cho da. Vì vậy nên hết sức chú ý về thành phần sản phẩm khi lựa chọn nhé!


  •  Nước Tẩy Trang Cho Da Nhạy Cảm  


   Da nhạy cảm là làn da dễ bị kích ứng, mẩn đỏ. Đây có thể là tình trạng da nhất thời, bạn gặp phải khi thay đổi môi trường sống, sử dụng loại mỹ phẩm mới, ăn loại thực phẩm không phù hợp với cơ địa… Mà da nhạy cảm cũng có thể là do bản thân da yếu, sử dụng các sản phẩm dưỡng da không đúng cách khiến da bị mài mòn, yếu dần… Tóm lại đây là làn da chỉ hơi động 1 tí, trái gió trở trời là lại lăn đùng ra ăn vạ bạn ngay.

   Chính vì đỏng đảnh và khó chiều như vậy, nên nếu có làn da nhạy cảm thì bạn càng cần yêu thương em nó hơn. Sản phẩm tẩy trang được khuyên dùng nhất cho da nhạy cảm đó là tẩy trang dạng nước Miceller Water. Bởi lẽ sản phẩm này có thành phần đơn giản, dịu nhẹ vừa đủ để làm sạch bụi bặm, lớp makeup mà không làm khô da.

   Sản phẩm gợi ý: Simple Cleansing Micellar Water, Bioderma Sensibio H2O 


  • Những Loại Nước Tẩy Trang Tốt 

  • Nước Tẩy Trang Bioderma


    Bioderma là thương hiệu mà chắc chắn bạn nào yêu thích các dòng mỹ phẩm châu Âu không thể không biết đến. Nhắc đến các sản phẩm tẩy trang không thể thiếu nước tẩy trang Bioderma – Top 20 sản phẩm bán chạy nhất và được ưa chuộng nhất do tạp chí làm đẹp danh giá thế giới ELLE bình chọn. Sản phẩm đang tạo ra một cơn sốt trong số các chị em phụ nữ hiện nay bởi tác dụng mà nó mang lại.

   Với các thành phần từ thiên nhiên, sản phầm mang lại làn da sạch hoàn hảo sau 1 ngày dài làm việc mệt mỏi. Sản phẩm tẩy trang này được cấu thành từ những hạt mixen siêu nhỏ giúp dễ dàng làm sạch da mà không để lại lớp dầu bóng nhờn trên da như những loại nước tẩy trang thông thường khác.

Vậy mixen là gì?

Nói đơn giản, ngắn gọn thì đây là một phân tử có một đầu ưa nước và một đầu kỵ nước hòa tan được trong dầu. Khi tiếp xúc với da, các đầu kỵ nước sẽ chụm lại với nhau còn các đầu ưa nước sẽ quay ra ngoài hút hết bã nhờn, bụi bám hay lớp trang điểm. Được làm từ các chất nhũ hóa hoàn toàn từ thiên nhiên nên nước tẩy trang Bioderma rất lành tính với làn da của bạn. Không hề tạo cảm giác nhờn rít hay gây kích ứng, nổi mụn, nhờ đó luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối cho da nhạy cảm. Bioderma Sébium sẽ mang đến cho bạn cảm giác tươi mát ngay lập tức bởi mùi hương dịu nhẹ. Bioderma luôn nói không với cồn, paraben, xà phòng, chất tạo màu và tạo mùi nên bạn hãy luôn yên tâm khi sử dụng nhé.

Là tẩy trang dạng nước nên sản phẩm này vô cùng tiện dụng. Bạn chỉ cần thấm một lượng vừa đủ lên miếng bông tẩy trang và thoa đều lên mặt nhẹ nhàng là bạn đã có một làn da sạch sẽ và khô thoáng. Đối với mascara hay eyeliner chống nước, hãy giữ miếng bông trong khoảng 10 giây ở vùng cần làm sạch rồi thoa nhẹ cho sạch hẳn.

Bioderma Sébium được đóng chai 250ml, đây là kích cỡ thuận tiện và dễ sử dụng nhất, bất kể bạn đi du lịch, đi làm hay ở nhà đều có thể mang theo.


  • Nước Tẩy Trang Loreal


    Trải qua hơn 1 thế kỷ hình thành và phát triển, tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal Paris được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tập đoàn chuyên về chăm sóc sắc đẹp lớn nhất thế giới với các dòng sản phẩm chất lượng và đa dạng. Các sản phẩm của hãng đều được các chuyên viên trang điểm hàng đầu tin dùng trong bất kỳ sự kiện thời trang nào. Điều này khẳng định uy tín và chất lượng của tập đoàn này không hề nhỏ.

    Một trong các sản phẩm được ưa chuộng và bán chạy nhất của hãng nay đã có mặt tại Việt Nam: Nước tẩy trang L’Oreal 3 In 1 Micellar làm sạch sâu. Chỉ 1 bước duy nhất cùng nước tẩy trang L’Oreal 3 In 1 Micellar bạn đã có thể cùng lúc vừa loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, làm sạch sâu, cũng như cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết cho làn da của mình.

   Nước tẩy trang L’Oreal với công nghệ Micellar (Micellar facial cleanser hay Micellar cleansing water) sử dụng những phân tử mixen trong thành phần giúp hút hết các bã nhờn, cặn bã trên da, mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu. Chỉ với 1 sản phẩm, bạn đã có thể tẩy sạch lớp trang điểm không chỉ trên mặt mà cả các vùng da nhạy cảm nhất như mắt, môi.

    Nhờ công nghệ đến từ Pháp, nước tẩy trang L’Oreal 3 In 1 Micellar vô cùng dịu nhẹ với làn da vì vậy, các nàng có làn da nhạy cảm vẫn có thể yên tâm sử dụng nhé. Chai siêu bự 400ml, bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo về giá.

    Trước khi dùng, bạn hãy nhớ lắc đều sản phẩm, sau đó cho sản phẩm ra bông tẩy trang và thoa đều khắp mặt. Chú ý cẩn thận với vùng mắt, bạn đã có ngay làn da sạch kít thật mềm mại thích quá đi nè! 

  • Nước Tẩy Trang Byphasse

   Sản phẩm nước tẩy trang đến từ Tây Ban Nha rất được các cô nàng beauty bloger ưa thích nhờ khả năng làm sạch dịu nhẹ, nhưng khả năng tẩy trang lại cao, dễ dàng cuốn trôi những lớp makeup dày từ kem nền đến eyeliner chống nước và ngay cả son kem lì cũng được tẩy sạch một cách dễ dàng mà không làm kích ứng da.

  Nước tẩy trang Byphasse cam kết không chứa cồn và các chất parapen, thích hợp cho những làn da nhạy cảm và da khô. Nhà sản xuất cam kết sản phẩm không gây kích ứng cho dù là làn da khó chiều nhất.

  Sản phẩm được cho là bản dupe của Biodema danh tiếng nhưng giá thành lại rất rẻ. 

  • Nước Tẩy Trang Simple

   Gần đây, thương hiệu chăm sóc da đến từ xứ sở sương mù này đang được quan tâm nhiều tại Việt Nam. Simple được xem là có các sản phẩm dịu nhẹ, phù hợp ngay cả với da nhạy cảm.

   Về thành phần, nổi bật có

+ Nước tinh khiết được lọc kĩ (3 lần) giúp hạn chế tình trạng kích ứng da do các thành phần nhiễm bẩn trong nước. 

+ Chiết xuất hoa cúc La mã (matricaria) chống oxy hoá và làm dịu da.

+ Niacinamide (Vitamin B3) làm da mềm mượt, sáng da, đặc biệt phù hợp với da khô

+ Sodium Ascobyl Phosphat (Vitamin C) chống oxy hoá, làm sáng và mở vết thâm

   Dòng tẩy trang của Simple cực kì dịu nhẹ, sau khi tẩy xong mang lại làn da mềm mượt, không bị nhờn. Nếu các bạn nào có da khó ở, bong tróc vào mùa lạnh thì có lẽ sẽ yêu thích sản phẩm này đấy. 

  • Nước Tẩy Trang Senka

   Được sản xuất tại Nhật Bản, đất nước đứng đầu châu Á về các loại mỹ phẩm làm đẹp da chiết xuất từ thiên nhiên, nước tẩy trang sạch thoáng Senka nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa và bã nhờn từ sâu bên trong lỗ chân lông. Với chiết xuất từ lá trà xanh và tơ tằm trắng, sản phẩm này không chỉ làm sạch da mà còn duy trì một lớp màng mỏng trên bề mặt da giúp giữ ẩm cho làn da ngọc ngà của bạn. Với gấp đôi lượng HA, bạn chắc chắn sẽ phải an tâm về độ dưỡng ẩm cho làn da của sản phầm rồi.

   Điểm nổi bật nhất của sản phẩm này là không hề để lại lớp dầu bóng nhờn trên da như các loại nước tẩy trang khác nên các nàng bận rộn không cần phải rửa lại với nước sau khi đã dùng sản phẩm này nha. Các nàng vẫn có thể tung tăng dạo phố sau khi đã tẩy trang mà không sợ làn da bị nhờn dính hay khô căng tí nào cả.

   Độ hot các sản phẩm của Senka thì không phải bàn tới. 99% các chị em mê làm đẹp châu Á đều biết đến ít nhất 1 sản phẩm của ông lớn này. Điều này chứng tỏ hiệu quả của chúng “không phải dạng vừa đâu”. Nước tẩy trang Senka có dung tích những 230ml mà giá lại rất mềm, rất thích hợp cho các bạn học sinh, sinh viên.

   Các bước sử dụng cũng vô cùng tiện lợi và nhanh gọn giúp tiết kiệm thời gian đáng kể. Bạn chỉ cần cho nước tẩy trang ra bông cotton và xoa nhẹ nhàng khắp mặt là đã xong rồi. Các nàng bận rộn có thể rửa mặt lại với nước hoặc sửa rửa mặt yêu thích của mình nếu muốn. 

  • Tẩy Trang Hadalabo

   Dầu tẩy trang Hada Labo có chiết xuất từ dầu ô liu tinh khiết cùng cơ chế Deep Purifying, giúp dễ dàng loại sạch bụi bẩn và lớp trang điểm chống nước cứng đầu ở cả những vùng nhạy cảm như mắt, môi. Ngoài công dụng chính là tẩy trang, sản phẩm còn hỗ trợ làm giảm mụn đầu đen và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

   Thêm vào đó, dầu tẩy trang Hada Labo còn rất giàu HA và SHA giúp duy trì độ ẩm cho làn da của bạn, nhẹ nhàng thẩm thấu sâu vào các lớp biểu bì để tạo lớp màng mỏng dưỡng da luôn ẩm mượt, mịn màng. Với kết cấu dạng dầu, có thể dễ dàng tạo lớp nhũ hóa- làm sạch da, dễ dàng rửa sạch bằng nước ấm mà không gây hiện tượng khô rít cho da, đồng thời giữ được độ mịn cũng như độ đàn hồi cho làn da. Hơn nữa, sản phẩm còn giúp dưỡng da mềm mượt, sáng mịn và tươi trẻ mỗi ngày.

   Dầu tẩy trang Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleansing Oil không chứa chất tạo màu cũng như chất tạo mùi nên thích hợp cho mọi loại da luôn bạn nhé! Với dung tích “khủng” 200ml, sử dụng rất tiết kiệm. 

   Cách sử dụng vô cùng đơn giản. Cũng như các loại dầu tẩy trang khác, bạn phải giữ tay và da mặt khô trước khi sử dụng, bơm lượng vừa đủ ra tay, massage đều khắp mặt từ 2 đến 3 phút. Sau đó, đợi sản phẩm đã được nhũ hóa hoàn toàn thì rửa mặt thật sạch với nước. Như vậy, chúng ta đã có một làn da mướt mịn và khỏe mạnh rồi!


  • Chọn Bông Tẩy Trang Nào Tốt ? 

  • Bông Tẩy Trang Muji

   Chắc hẳn thương hiệu Muji không còn quá xa lạ với các tín đồ mê làm đẹp của Việt Nam. Vì thế, bông tẩy trang Muji cũng là một lựa chọn lý tưởng cho các nàng. Khi cầm miếng bông trên tay, bạn sẽ thấy những hạt nhỏ li ti màu nâu. Theo nhà sản xuất, sản phẩm này không sử dụng chất tẩy trang nên vẫn còn vết tích của thiên nhiên. Loại bông này thấm hút tốt, tạo cảm giác dễ chịu và không gây rát da.


  • Bông Tẩy Trang Emily


   Bông tẩy trang Emily là cái tên khá quen thuộc của các cô gái Việt Nam. Sản phẩm này có xuất xứ từ Đức, sở hữu những ưu điểm vượt trội, không khó để hiểu tại sao bông tẩy trang Emily lại là một trong những loại bông tẩy trang tốt nhất hiện nay được phái nữ yêu thích và tin dùng. 

   Bông tẩy trang Emily được làm từ 100% cotton nên vô cùng mềm mại và mịn màng. Thiết kế độc đáo một mặt lưới, bề mặt tròn đều dàn mặt của bông tẩy trang Emily giúp nước tẩy rửa có thể lan đều miếng thấm, không bị tràn ra ngoài, giúp công việc tẩy trang trở nên hiệu quả, sạch sẽ và thoải mái hơn. Ngoài ra, thiết kế lớp lưới màng mỏng của sản phẩm bông tẩy trang tốt nhất hiện nay cũng được đánh giá rất cao, giúp không để lại xơ bông trên da khi sử dụng.


  • Bông Tẩy Trang Miniso


   Bông tẩy trang Miniso từ lâu đã là cái tên quen thuộc của những cô nàng quan tâm về mỹ phẩm. Miniso là một thương hiệu đến từ Nhật Bản. Các sản phẩm của Miniso luôn có giá rẻ cùng chất lượng tốt. Bông tẩy trang Miniso cũng không nằm ngoài điều này.

   Bông tẩy trang Miniso là sản phẩm tiện ích, cần có trên bàn trang điểm và trong túi xách của các cô gái bởi sở hữu những ưu điểm tuyệt vời như: bề mặt 100% cotton, đặc tính mềm mại, không gây kích ứng da, thấm hút tốt nước tẩy trang và nước hoa hồng dưỡng ẩm... Các cô gái còn chần chừ gì nữa mà không "rinh" ngay một hộp bông tẩy trang Miniso "ngon, bổ, rẻ" về cho mình.


  • Bông Tẩy Trang Silcot


   Bông tẩy trang Unicharm Silcot là một trong những loại bông tẩy trang tốt nhất hiện nay được chị em tin dùng, có xuất xứ từ Nhật Bản. Silcot là sản phẩm tẩy trang bán chạy số 1 tại Nhật Bản trong suốt hơn 10 năm liền, hứa hẹn mang đến cho người sử dụng sự chăm sóc da tốt nhất.

   Bông tẩy trang Unicharm Silcot làm từ sợi bông dệt thế hệ mới nên rất mềm mại, nhẹ nhàng và không gây kích ứng cho làn da. Bông mà Unicharm Silcot sử dụng được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Nhật nên tuyệt đối an toàn với người sử dụng. Ưu điểm của loại bông tẩy trang này nằm ở chất bông mềm mại như lụa, êm ái như nhung, không bị xù hay xơ, độ dày vừa phải. 

   Bông tẩy trang Unicharm Silcot chính là sản phẩm sẽ mang đến cho làn da của bạn sự chăm sóc toàn diện theo phong cách Nhật Bản.


  • Bông Tẩy Trang Jomi


   Bông tẩy trang Jomi là cái tên mà bạn không thể không nhắc đến khi nói về những loại bông tẩy trang tốt nhất hiện nay. Bông tẩy trang Jomi là một sản phẩm đến từ Nhật Bản, sở hữu những ưu điểm vô cùng vượt trội.

   Loại bông tẩy trang tốt nhất hiện nay này được làm 100% từ cotton tự nhiên mang lại cảm giác mềm mịn và nhẹ nhàng cho người sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm bông tẩy trang Jomi không sử dụng Neodymium và Chromium - thành phần gây hại cho da, trong cấu tạo miếng bông.

   Với khả năng làm sạch nhẹ nhàng, không để lại xơ bông trên da, thấm hút dầu thừa, thấm hút dịch nhờn, tiết kiệm tối da dung dịch dưỡng da và dung dịch tẩy trang khi sử dụng, bông tẩy trang Jomi chính là sản phẩm không thể thiếu trong tủ mỹ phẩm của các cô gái.


  • Bông Tẩy Trang Bella


Sản phẩm đến từ Hà Lan nên cũng được khá nhiều người tin dùng. 

Điểm đáng khen đầu tiên dành cho sản phẩm đó chính là có rất nhiều miếng bông trong một hộp, giúp chúng ta có thể dùng được lâu hơn, tiết kiệm được một khoản nhỏ chi phí.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được làm từ 100% cotton nguyên chất nên khi dùng cực kì mềm và êm, không tạo cảm giác bị bết dính bông lên mặt. 

Xung quanh miếng bông được dập khá kĩ nên khi dùng cũng không thấy xảy ra các hiện tượng rách bông hay xù bông.

Vì thế mà có cảm giác dùng rất thích và thoải mái. Bông giúp thấm dung dịch khá nhanh và khi dùng rất mềm, không gây rát da.


  • Bông Tẩy Trang Puffme


Với những cô nàng đang tập tành làm quen với skincare, hay sử dụng các sản phẩm có thể mua ở siêu thị, thì bông tẩy trang Puffme là sản phẩm vô cùng quen thuộc. Bông tẩy trang Puff me có giá siêu rẻ, với khoảng 30k cho một hộp gồm 200 bông, chắc hẳn là lựa chọn của rất nhiều bạn học sinh sinh viên, hay đơn giản là đang “viêm màng túi”. Tuy nhiên, “tiền nào của đó”, bông tẩy trang Puff me được làm từ vải không dệt chứ không phải cotton nên sẽ không mang lại cảm giác mềm mịn như các loại bông khác. Và với thiết kế mỏng, loại bông này sẽ thích hợp để làm lotion mask hơn là tẩy trang.

**Điểm cộng: Giá cực rẻ Chất mỏng, ít hao toner, thích hợp làm lotion mask ** Điểm trừ: Không làm bằng cotton, bề mặt không được mềm mịn Không thích hợp để tẩy trang.


  • Địa Điểm Tham Khảo Kem Tẩy Trang Uy Tín 

  • MISSHA


Chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da mặt và trang điểm MISSHA nổi tiếng tại Hàn Quốc.

MISSHA cung cấp các sản phẩm kem tẩy trang nổi tiếng và uy tín như: MISSHA SUPER AQUA MOISTURE DEEP CLEANSING CREAM, MISSHA MISA YEI HYUN CLEANSING CREAM


  • OHUIVietNam.Shop


Sản phẩm hiện có: Kem tẩy trang Su:M37 skin saver essential cleaning cream, Kem tẩy trang OHUI Miracle moisture cleansing cream, Kem tẩy trang Whoo Facial cream cleaner.


  •  Shiseido.com.vn


Sản phẩm hiện bán: Kem tẩy trang SHISEIDO Gentle Cleansing Cream

  • THE FACE SHOP

Sản phẩm hiện bán: Kem Tẩy Trang Thanh Lọc Da HERB DAY CLEANSING CREAM - GREEN TEA, Kem Tẩy Trang Làm Sáng Da HERB DAY CLEANSING CREAM - FRUIT MIX, Kem Tẩy Trang Làm Sáng Da THEFACESHOP RICE WATER BRIGHT CLEANSING CREAM, Kem Tẩy Trang Bổ Sung Ẩm MANGO SEED CLEANSING BUTTER, Kem Tẩy Trang Cung Cấp Nước HERB DAY CLEANSING CREAM – ALOE 





    Một làn da khỏe mạnh là kết quả của việc chăm sóc đúng cách. Hãy tham khảo những gợi ý ở bài viết trên để sở hữu làn da sạch sẽ nhé!




Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
Gọi ngay SMS Liên hệ mua hàng Inbox Shop
<