Làm Đẹp

Mái thưa hợp với khuôn mặt nào? và cách tự cắt mái

23.04.2019

Không thể phủ nhận trong những năm gần đây tóc mái thưa đang gây sốt giới trẻ và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Tóc mái thưa đã thổi một “cơn bão” cực mạnh vào làng thời trang tóc Việt và nhận được sự đón nhiệt nồng hậu từ các bạn trẻ. Các cô nàng cùng đua nhau cắt kiểu tóc này để tạo nên cho mình một vẻ ngoài thật thu hút. Vậy tóc mái thưa phù hợp với khuôn mặt nào? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời băn khoăn này

Những xu hướng tóc mái thưa đẹp hiện nay

Tóc mái thưa là kiểu tóc được “cách tân” từ mái tóc bằng nhưng được tỉa mỏng và thưa dần. Phần hai bên mái được tỉa cẩn thận để tạo độ mềm mại theo vòng cung của đôi mắt. Đồng thời phần mái được tỉa hơi dày từ hai bên ngoài vào và lưa thưa ở phần giữa mái tạo sự tự nhiên và nét đẹp dịu dàng, nữ tính cho khuôn mặt. Sau đây là một số kiểu mái tóc mái thưa được ưa chuộng nhất hiện nay, xin mời các bạn chiêm ngưỡng:


Tóc bob mái thưa cho cô nàng cá tính thêm dịu dàng


Tóc bob mái thưa là kiểu tóc còn khá mới ở Việt Nam điểm ấn tượng nhất của kiểu tóc này có thể kết hợp với khuôn mặt tròn mũm mĩm tạo nên sự cân đối cho gương mặt thêm thanh thoát hơn.

Đây cũng là kiểu tóc mái thưa được giới trẻ Hàn Quốc cực ưa chuộng và chưa bao giờ hết hot. Bởi nó giúp bạn gái che đi khuyết điểm trên khuôn mặt lại rất dễ chăm sóc và dễ dàng “kết thân” với những biến tấu tóc hiện đại. Nếu bạn muốn tìm cho mình kiểu tóc mái thưa đẹp và cá tính thì đừng nên bỏ qua kiểu tóc năng động này nhé.


>>> Tham khảo thêm bài viết tư vấn cách chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt của Cheapy nhé

Tóc ngắn mái thưa

Tóc ngắn mái thưa là một trong những kiểu tóc phổ biến được ưa chuộng nhất hiện nay dành được các cô nàng rất ưa chuộng. Với kiểu tóc này, có rất nhiều biến thể khác nhau để phù hợp với từng khuôn mặt. Một điểm ấn tượng nữa tóc ngắn mái thưa phù hợp với nhiều phong cách cá tính tạo nét đẹp tinh nghịch và mạnh mẽ cho bạn gái.




Tóc ngắn ngang vai mái thưa

Dù cho khuôn mặt bạn mũm mĩm hay có một chút khuyết điểm nhưng khi kết hợp với kiểu tóc ngang vai mái thưa sẽ “biến hóa” khuôn mặt bạn trở nên ưa nhìn và có điểm nhấn hơn nhờ khả năng che khuyết điểm gương mặt một cách hiệu quả.


Các nàng chỉ cần khéo léo lựa chọn kiểu tóc ngắn ngang vai mái thưa và tạo kiểu thật phù hợp là được. Nếu bạn là cô nàng có gương mặt bầu bĩnh thì tóc ngắn ngang vai mái thưa là sự lựa chọn hoàn hảo giúp gương mặt bạn trở nên cân đối và thon gọn hơn.


Tóc mái thưa dài

Kiểu tóc mái thưa dài là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng có khuôn mặt tròn, mặt trái tim hoặc sở hữu chiếc cằm V-line quyến rũ. Kiểu tóc này sẽ khiến cho gương mặt bạn trở nên thanh thoát, nữ tính và dịu dàng hơn rất nhiều. Tại sao bạn không thử “làm mới” phong cách của mình bằng kiểu tóc điệu đà này nhỉ.


2. Để tóc mái thưa cho mặt tròn có hợp không ?

Nhiều cô nàng cho rằng mặt tròn sẽ không hợp với tóc mái thưa chút nào bởi nó sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên bầu bĩnh hơn, mũm mĩm hơn. Tuy nhiên đây là một nhận định sai lầm: Các cô nàng mặt tròn rất hợp để tóc mái thưa. Với phần tóc mái lưa thưa vừa chạm chân mày chắc chắn sẽ tạo cảm giác cho khuôn mặt tròn trở nên thon dài và cân đối hơn rất nhiều.


Mái thưa kết hợp với tóc ôm mặt sẽ khiến cho gương mặt trông thanh thoát và gọn hơn. Tóc Lob lẫn tóc Bob đều rất hợp với kiểu mái này dành cho cô nàng mặt tròn. Đặc biệt với cô nàng mặt tròn và có phần trán cao, rộng thì kiểu tóc này chính là cứu tính giúp tạo sự cân bằng và hài hòa cho gương mặt.


Tóc mái thưa cho mặt dài thì thế nào ?

Với các cô nàng mặt dài thì kiểu tóc mái thưa chính là giải pháp hoàn hảo giúp khuôn mặt bạn bớt dài và trở nên cân đối hơn. Tuy nhiên với gương mặt dài thì bạn cần chọn kiểu tóc mái thưa có độ dày vừa phải. Vì bởi nếu tóc mái quá dày sẽ tạo cảm giác nặng nề và khiến cho gương mặt bạn tối hơn.


Vừa giữ được nét nữ tính trẻ trung, đáng yêu như kiểu tóc bằng “huyền thoại” vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng cho gương mặt thêm thanh thoát hơn.

Kiểu tóc mái thưa sẽ giúp khuôn mặt của bạn trở nên cân đối hơn

Tóc mái thưa cho mặt vuông ra sao?

Kiểu tóc mái thưa phù hợp với nhiều khuôn từ tròn, dài, trái xoan và mặt vuông cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng với khuôn mặt vuông thì kiểu tóc mái thưa này thích hợp nhất với kiểu tóc ngắn cụp đuôi ngang vai. Với hai phần mái được chia đều sang hai bên và có phần tóc cắt mỏng sẽ làm cho khuôn mặt vuông thêm thon gọn hơn giúp che đi những khuyết điểm cho cô nàng thêm tự tin với vẻ đẹp xinh lung linh của mình.


Trán ngắn có nên để tóc mái thưa không ?

Trán ngắn có nên để tóc mái thưa hay không? Câu trả lời là có! Có thể nói đây chính là kiểu tóc “đa zi năng” phù hợp với tất cả các khuôn mặt.

Kiểu tóc mái thưa sẽ giúp cho vầng trán thêm rộng hơn và thanh thoát hơn giúp bạn “giấu” đi khuyết điểm của gương mặt. Các cô nàng trán ngắn nên lưu ý chỉ để mái dài chạm mắt và được uốn phồng nhẹ nhàng tạo điểm nhấn cho gương mặt. Kiểu tóc mái “quốc dân” này sẽ giúp bạn ăn gian được chiều dài của trán tạo cảm giác trán cao hơn và gương mặt trở nên cân đối hơn.


>>> Xem ngay bài viết kiểu tóc cho người vai rộng nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiểu tóc phù hợp với vóc dáng của bạn thân nhé

Hướng dẫn cách tự cắt tóc mái thưa cho các bạn thực hành tại nhà

Chỉ qua vài bước đơn giản bạn có thể tự mình cắt tóc mái thưa cực xinh và cực đáng yêu mà không cần phải đến tiệm. Dưới đây là các bước cắt tóc mái thưa mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn:


Dụng cụ cần chuẩn bị: Kéo, thun buộc tóc.

Bước 1: Bạn hãy lấy một lọn tóc ở chính giữa trán sao cho chân tóc tạo thành hình mũi tên đối xứng. Tiếp đến, bạn cột cho gọn lọn tóc này lại, phần tóc còn lại búi cho thật gọn gàng.

Bước 2: Bạn dùng kéo cắt thẳng qua lọn tóc buộc trước trán. Hãy lưu ý cắt tóc dài qua lông mày một chút vì tóc mái ngắn hơn lông mày sẽ tạo sự cũn cỡn, không đẹp.


Bước 3: Sau khi cắt lần 1, nếu tóc mái vẫn còn hơi dài bạn có thể cắt đi một chút nhưng vẫn phải đảm bảo độ dài tối thiểu là chạm lông mày.

Bước 4: Bỏ chiếc thun buộc tóc ra là bạn đã có ngay tóc mái thưa đáng yêu và trẻ trung rồi.

Cách sửa mái ngố thành mái thưa

Dụng cụ cần chuẩn bị: Kéo, lược

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn hãy chải mái tóc ngố sẵn có của mình và rẽ ngôi ở giữa

Bước 2: Tiếp theo bạn chia một phần mái ngố để cắt thành mái thưa rồi cột phần còn lại lên. Tùy vào sở thích để bạn lấy phần tóc có độ dày thật hợp lý.

Bước 3: Từ ngôi giữa lấy một ít tóc theo góc 45 độ và thực hiện hai bên còn lại tương tự.

Bước 4: Cột tóc mái lại tại điểm giữa hai khóe mắt sao cho tóc không quá căng

Bước 5: Bạn dùng kéo cắt ngang phía dưới phần dây cột tóc. Độ dài của tóc tùy theo sở thích của bạn. Thông thường tóc mái sẽ để qua phần lông mày nhưng nếu bạn muốn cá tính hơn có thể cắt độ dài phía trên phần lông mày.

Cách cắt mái thưa từ mái bằng


Dụng cụ cần thiết: kéo, kẹp và lược

Bước 1: Bạn giữ cố định phần tóc mà bạn dự định cắt tóc mái thưa và giữ phần tóc hai bên tai bằng kẹp chắc chắn.

Bước 2: Cắt bằng tóc mái với độ dài ngang sóng mũi. Sau đó dùng kéo để tỉa tóc thu lại độ dài của tóc.

Bước 3: Chải cho thật đều rồi tiếp tục tỉa tóc lên đến chân mày là độ dài lý tưởng cho kiểu tóc mái thưa đẹp.

Bước 4: Tỉa lại những sợi tóc còn chưa được đều. Bạn cũng có thể uốn nhẹ cho mái tóc thưa để tạo độ mềm mại cho phù hợp hơn với gương mặt của mình.


Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn tóc mái thưa phù hợp với khuôn mặt nào. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được cho mình kiểu tóc mái thưa thật phù hợp với gương mặt của mình.


>>> Tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích của Cheapy hoặc có thể theo dõi Cheapy thường xuyên hơn tại fanpage Cheapy Store nhé


Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
Gọi ngay SMS Liên hệ mua hàng Inbox Shop
<