Thời Trang

Tổng hợp 21 cách phối áo với chân váy ôm các loại

23.08.2019

     Chân váy ôm là một trong những item classic, cổ điển từ những năm 80 – 90. Nhưng đến hiện nay chiếc chân váy này vẫn chưa mất đi sức nóng của nó. Những cô nàng thời trang vẫn cực kỳ yêu thích item này. Vậy chân váy ôm mặc với áo nào thì hợp? Hãy cùng đi tìm hiểu thêm về item này nhé.


  • Chân váy ôm và chân váy bút chì khác gì? 


   Với thiết kế tương đối giống nhau, hai kiểu chân váy: Ôm và Váy bút chì dễ làm người mặc nhầm tưởng, đôi khi họ đánh đồng chúng là một. Vậy hai loại chân váy này khác nhau ở điểm nào? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để phân biệt nhé!

    Chân váy bút chì xuất hiện từ những năm 40 của thế kỷ trước, nhưng đến nay nó vẫn là mòn đồ được hàng triệu “tín đồ” thời trang yêu mến. Chân váy bút chì thường có độ dài đến gối hay qua gối một chút và thiết kế ôm. Điều này đã giúp chân váy bút chì trở thành một trong những món đồ lý tưởng để dáng người đồng hồ cát khoe “dáng ngọc” và dáng quả lê, quả táo hay tam giác khắc phục nhược điểm vóc dáng.

   Chân váy bút chì không chỉ giúp người mặc khắc phục nhược điểm vóc dáng mà còn toát lên nét thanh lịch, duyên dáng. Chính vì vậy mà nó được coi là món đồ không thể thiếu của các nàng công sở.

  Còn Chân váy ôm là kiểu trang phục mà bất cứ cô nàng công sở nào cũng không nên bỏ qua. Mang kiểu dáng ôm sát, gợi cảm và đầy quyến rũ, mẫu chân váy này làm bật lên thân mình mảnh mai cùng những đường cong tinh tế của phái đẹp, phô ra vẻ đẹp nữ tính của bạn gái nhưng vẫn giữ được nét đẹp thanh lịch, duyên dáng cần có.

>>> Xem ngay tuyển tập chân váy siêu xinh tại C'Heapy nhé các nàng ơi 

  • Chân váy ôm kết hợp với áo gì? 


   Chân váy ôm có nhiều loại, có thể là chân váy ôm trên đầu gối, ngang đầu gối hay qua đầu gối. Cũng có rất rất nhiều màu sắc, họa tiết có thể có trên chiếc chân váy ôm. Chỉ cần biết cách chọn đồ để mix cùng khéo léo một chút thôi, chị em có thể có cả trăm bộ đồ để diện, giúp chị em trông luôn tươi mới mỗi ngày đấy.

Áo phông trẻ trung

   Đơn giản nhưng không hề đơn giản, không quá sang trọng nhưng cũng không suồng sã, một chiếc chân váy ôm họa tiết kết hợp với một chiếc áo phông trơn rộng là sự kết hợp hoàn hảo. Một phong cách trẻ trung, năng động có thể thấy rõ khi bạn kết hợp bộ đôi này lại với nhau.

   Dù là cô nàng “có thừa chiều cao” hay cô nàng nấm lùn thì đều có thể diện phong cách này. Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn, bạn hãy mặc những chiếc chân váy ôm trên đầu gối nhé. Hãy lựa chọn cho mình những đôi sandal bệt hoặc giày slip on, giày sneaker cho một ngày vui chơi năng động nhé.

Áo Peplum giúp che khuyết điểm

   Đây là kiểu phối đồ không mấy mới lạ nhưng cũng chưa có dấu hiệu lỗi mốt. Và đây cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng gầy gò. Bởi áo peplum mang lại một tác dụng “thần kỳ” đó là giúp cho phần hông to hơn, đồng thời che đậy một cách tinh tế vòng một hơi lớn của cô gái.

   Áo peplum kết hợp với chân váy ôm sẽ làm tôn lên vẻ đẹp vừa nữ tính lại dịu dàng, đồng thời cũng rất sang trọng, rất thích hợp mặc khi đi làm hay đi dự tiệc. Với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn thì chân váy ôm mix cùng áo peplum là sự lựa chọn hoàn hảo không cần tranh cãi. Hãy thử mặc lên mà xem, bạn sẽ thấy phần chân của mình trông dài hơn hẳn đấy.

Áo sơ mi lịch thiệp

   Đây chính là trang phục kiểu mẫu dành cho những cô nàng công sở. Điều này bạn có thể dễ dàng nhận ra ở những công ty có đồng phục cho nhân viên, những nhân viên nữ thường sẽ mặc chân váy ôm kèm theo một chiếc áo sơ mi.

   Tuy nhiên, nếu công ty bạn không có đồng phục thì càng tốt, bạn có thể biến tấu các kiểu trang phục bạn muốn để trông luôn tươi mới. Chứ không phải bị gò bó ngày nào cũng chỉ được mặc một kiểu trang phục.

   Khi chọn áo sơ mi để kết hợp với chân váy ôm, bạn hãy chọn những chiếc sơ mi voan kiểu. Bộ đôi này kết hợp với nhau sẽ mang đến cho bạn sự chỉn chu, trang nhã, lịch thiệp nhưng không kém phần quyến rũ. Đừng chọn những kiểu áo sơ mi truyền thống, bạn hãy chọn áo sơ mi được có điểm nhấn như áo có hoạt tiết nhỏ trên gam màu đó hay áo pha ren, trông bạn sẽ nổi bật hơn đấy.

   Về dáng áo, những chiếc sơ mi bó sát cùng với chân váy ôm giúp tôn lên đường cong của cả cơ thể. Nếu không thích sơ mi bó thì sơ mi dáng thụng cũng là sự lựa chọn không tồi cho những cô nàng mi nhon. Thường khi mặc sơ mi thì bạn nên chọn những chiếc chân váy ôm dạng vải co dãn, tránh mặc kiểu chân váy bò trông có vẻ khá cứng nhắc.

>>> Dừng lại chút tham khảo cách "đóng thùng" áo sơmi siêu xinh mà đơn giản cùng C'Heapy nhé 

Áo ren điệu đà

   Ngoài những chiếc sơ mi cách điệu, bạn có thể kết hợp chân váy ôm với những kiểu áo ren điệu đà. Một chút kiêu sa, quyến rũ và cả gợi cảm sẽ được thể hiện khi bạn mix đồ kiểu này. Khi đến chỗ đông người bạn có thể trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi mặc áo ren kết hợp với chân váy ôm cùng với kiểu trang điểm thời thượng nữa. Đây chính là sự lựa chọn hàng đầu cho các cô gái nếu muốn khẳng định được gu thẩm mỹ của mình, thể hiện mình là một cô gái hiện đại.

Áo croptop trẻ trung

   Đừng ngần ngại để chọn cho mình một chiếc áo croptop phối cùng chiếc chân váy ôm bò. Bạn có thể chọn áo phông croptop, áo sơ mi croptop đều trông khá mới lạ và rất hợp thời trang đấy. Không cầu kỳ nhưng kiểu phối đồ này lại có sức hút lạ kỳ.

   Chân váy ôm trọn phần chân, còn áo croptop ngắn lại giúp khoe trọn vòng eo xinh đẹp. Nếu chọn chân váy ôm màu tối thì bạn hãy chọn chiếc áo croptop có tông màu sáng, trông bạn sẽ trẻ ra vài tuổi đấy. Tuy nhiên có một lưu ý với áo croptop bạn không nên mặc quá ngắn nhé, sẽ gây phản cảm cho người nhìn đấy.

>>> Ngó qua bst những croptop xinh xắn lại dễ phối đồ cho nữ ngay nhé 

Áo len ấm áp, sành điệu

   Nhiều người vẫn thường bảo “thời trang hơn thời tiết”. Tuy nhiên, với gợi ý sau đây bạn sẽ vừa được mặc đẹp nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm cho cơ thể. Với một chiếc chân váy ôm, bạn hãy kết hợp với một chiếc áo len body, cả cơ thể của bạn sẽ được tôn lên những đường nét đẹp đẽ nhất.

   Những chiếc chân váy ôm bằng vải dạ có nhiều họa tiết cùng một chiếc áo len trễ vai hoặc cổ tròn… sẽ khiến bạn thật nổi bật. Tùy vào thời tiết bạn có thể khoác bên ngoài một chiếc áo balzer, đi kèm một đôi bốt cao gót cổ ngắn nữa, trông bạn sẽ giống như một cô nàng sành điệu đấy.


  • Chân váy ôm có phù hợp dáng người nào nhất? 


   Chân váy ôm là trang phục mà bất kỳ bạn gái công sở nào cũng đều có trong tủ đồ của mình và được xem như item kinh điển, biểu tượng của phái đẹp văn phòng. Trang phục này luôn khiến các nàng trở nên xinh tươi và quyến rũ, giúp bạn tôn lên vóc dáng và những đường cong cơ thể thon thả của mình. Nhưng không phải bất kỳ vóc dáng nào cũng đều có thể diện những chiếc váy ôm cho đẹp được. Chính vì vậy chúng tớ sẽ bật mí các bí kíp để các cô nàng có thể diện đẹp mà chẳng lo lỗi mốt hoặc show ra khuyết điểm cơ thể nhé! 

Dáng đồng hồ cát

   Với các bạn gái có dáng đồng hồ cốt thì thường rất dễ để chọn những trang phục công sở vì vốn dĩ vóc dáng này đã mang lại nét quyến rũ rồi. Chính vì vậy bạn nên chọn những chiếc chân váy bút chì không quá bó sát người để đủ thoải mái vận động mà vẫn tôn lên được đường nét cơ thể.

Dáng người quả lê

   Với vóc dáng này, vòng mông và bắp đùi sẽ hơi to, chính vì vậy mà bạn nên chọn cho mình những chiếc váy có gam màu tối và lưng cao để người nhìn cảm thấy như đôi chân của bạn thon hơn. Bên cạnh đó thì cũng nên chọn những chất liệu vải không quá dày hoặc quá mỏng hoặc những kiểu vải bóng bạn nhé!

Dáng quả táo

   Những bạn gái có thân hình này sẽ ngược lại với dáng người quả lê, vì vậy mà bạn hãy chọn những chiếc váy giúp tạo cảm giác đầy đặn hơn cho phần thân dưới của mình nhé! Đó có thể là những chiếc váy peplum bút chì, hoặc những họa tiết hoa, sọc ngang và cả những chất vải dày.

 Dành cho những cô nàng nhỏ nhắn, mảnh dẻ

   Nếu bạn không sở hữu chiều cao tốt thì việc đầu tiên khi chọn chân váy bút chì đó là nên chọn kiểu váy ngang gối hoặc cao trên gối một chút, hãy sắm những màu đơn sắc và tươi sáng như hồng pastel, màu nude, màu trắng… đi kèm với cách phối đồ cùng áo sơ mi, blazer vào giày cao gót là đúng chuẩn thanh lịch.

 Dành cho cô nàng có chiều cao tốt

   Với những nàng cao ráo thì quả là một lợi thế tốt để mặc mọi loại trang phục, tuy nhiên khi chọn chân váy bút chì các nàng cao kều nên chú ý chọn độ dài của váy qua đầu gối, đặc biệt là loại chân váy midi sẽ thích hợp nhất. Bạn cũng có thể chọn chân váy họa tiết nhưng không nên quá lạm dụng chỉ cần đơn giản là kẻ sọc, kẻ ngang hay chấm bi là đủ đẹp để mix cùng sơ mi trắng, clutch nhỏ nhắn và giày cao gót.

 Dành cho những cô nàng mũm mĩm

   Bạn tự ti vì cơ thể mũm mĩm, thừa cân và rất khó để chọn trang phục ăn ý? Đừng quá lo lắng bởi chân váy bút chì họa tiết màu sắc có thể giúp bạn trông thon gọn hơn. Khi kết hợp cùng áo sơ mi trắng và giày cao gót cùng tông thì bạn đã cân bằng tổng thể set đồ và “ăn gian” cái nhìn về vóc dáng béo mập của mình.



  • Người béo mặc chân váy ôm có được không? 


   Khi bị tăng cân đột ngột hoặc bị mập do cơ địa, người béo thường hay tự ti về ngoại hình của mình, họ thường giấu đi những phần cơ thể xấu xí bằng trang phục kín đáo, rộng thùng thình nên càng nhìn càng thấy mập và luộm thuộm. Nhưng đôi khi, họ vẫn muốn có một cuộc cách mạng về phong cách thời trang, họ thích mặc váy, được ăn diện, điệu đà, nhưng lo lắng không biết mặc váy có được không? Câu trả lời là hoàn toàn có, có rất nhiều loại váy mà người béo có thể mặc được, như: chân váy xòe, váy Peplum, … Trong số đó, chân váy ôm cũng là 1 option hay ho để thử. Tại sao lại vậy, cùng theo dõi phần lí giải dưới đây ngay nào. 

   Kiểu chân váy cho người mập bụng này được xem là vị cứu tinh hiệu quả cho các bạn. Bởi vì nó có khả năng giúp che đi khuyết điểm vòng eo trông thon gọn hơn. Ngoài ra mẫu váy này khi mặc lên người còn tạo ảo giác về thân hình cao ra, đôi chân trở nên dài miên man. Từ đó hạn chế ánh nhìn tập trung vào vòng 2 nên bạn sẽ trông thu hút hơn.

  Tuy nhiên bạn hãy lưu ý một số tip sau đây:

  Khi lựa chọn chân váy bạn cần đặc biệt chú ý đến màu sắc của sản phẩm. Bởi vì nếu bạn lựa chọn được màu sắc phù hợp thì khuyết điểm về cơ thể béo sẽ bị che lấp.

   Theo lời khuyên của những người có kinh nghiệm thì nên lựa chọn chân váy có tông màu sáng. Đặc biệt, bạn không nên chọn chân váy đẹp cho người béo có tông màu trắng. Màu trắng sẽ khiến cơ thể bạn xuất hiện rõ ràng hơn. Từ đó các nhược điểm trên cơ thể cũng sẽ bị phô diễn ra ngoài không đẹp. 

    Tốt nhất bạn nên lựa chọn những chân váy đen. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu chân váy có màu nâu, tím, đỏ đậm, …Những tông màu tối, chân váy đen sẽ giúp che đậy kỹ các khuyết điểm. Từ đó cơ thể bạn trở nên nhỏ gọn và thu hút hơn.



  • Tổng hợp cách phối đồ với chân váy ôm các loại

  • Chân váy ôm ngắn hàn quốc



  • Chân váy da ôm

  • Chân váy ren ôm

  • Áo sơ mi kết hợp chân váy ren ôm


   Không thanh lịch như váy đen, năng động như váy jeans hay ngọt ngào như váy hoa, chân váy ôm chất liệu ren kết hợp áo sơ mi mang đến sự quyến rũ, thời thượng và dịu dàng rất khác biệt. 


  • Áo thun dài tay kết hợp chân váy ren ôm


    Sự đơn giản của áo thun dài tay kết hợp cùng sự quyến rũ của chân váy ôm ren sẽ tạo nên set đồ nhe nhàng, tinh tế.


  • Áo ren kết hợp chân váy renôm


    Một set đồ toàn ren là sự kết hợp hoàn hảo nhưng không hề đơn giản. Bạn nên lựa chọn những màu sắc nhã nhặn, thiết kế đơn giản để tránh tình trạng rối mắt và diêm dúa.


  • Chân váy ôm lưng cao

  • Chân váy ôm lưng cao với thiêt kế kẻ caro đen đỏ

  • Sexy năng động với chân váy lưng cao tôn dáng

  • Thanh lịch, nhẹ nhàng với chân váy ôm xanh lá và sơ mi bánh bèo

  • Chân váy dài ôm xẻ tà

  • Bộ đồ trông thoải mái và hiện đại hơn khi chân váy ôm có chi tiết xẻ tà phần dưới 

  • Chân váy jean xẻ tà giúp cô nàng tôn dáng thon thả, chuẩn không cần chỉnh 

  • Những nàng có vóc dáng thon thả nên tận dụng để diện chân váy thun xẻ tà dài với áo 2 dây vào mùa hè. 

  • Muốn bản thân trở nên khí chất thì diện ngay cây xanh dương với chân váy jean xẻ tà. 

  • Chân váy len ôm xẻ tà phía sau cũng không phải ý tồi cho mùa thu đông này đâu nha, mix với một chiếc thun cổ lọ trắng đi cũng sneaker là quá ổn rồi. 

  • Mix chân váy jean ôm


   Trong số các kiểu chân váy đen ôm, chân váy jean là kiểu dáng mang màu sắc trẻ trung, tươi mới nhất. Bạn có thể kết hợp chân váy ôm jean cùng các kiểu áo sau:


  • Áo thun kết hợp chân váy đen ôm


   Áo thun và chân váy jean ôm là một cặp đôi sinh ra là để dành cho nhau vậy. Sự kết hợp hài hòa tạo nên phong cách năng động, tươi mới và tràn đầy sức sống. Bổ sung thêm giầy thể thao và một số phụ kiện, trông bạn sẽ trở nên sành điệu hơn đấy.


  • Áo croptop kết hợp chân váy ôm


    Cá tính, sành điệu là những cụm từ miêu tả về sự kết hợp giữa chân váy ôm jean và áo crop top. Bạn có thể chọn áo phông croptop, áo sơ mi croptop đều trông khá mới lạ và rất hợp thời trang đấy. Không cầu kỳ nhưng kiểu phối đồ này lại có sức hút lạ kỳ.

   Chân váy jean ôm trọn phần chân, còn áo croptop ngắn lại giúp khoe trọn vòng eo xinh đẹp. Nếu chọn chân váy ôm màu tối thì bạn hãy chọn chiếc áo croptop có tông màu sáng, trông bạn sẽ trẻ ra vài tuổi đấy.


  • Áo sơ mi kết hợp chân váy jean ôm


   Nếu đã quá nhàm chán sự kết hợp cổ điển giữa áo sơ mi và chân váy ôm màu đen thì bạn có thể thay thế bằng chân váy ôm jean nhé. Set đồ này mang lại sự mới lạ, trẻ trung mà vẫn đảm bảo sự thanh lịch, kín đáo nơi công sở.


  • Chân váy dài ôm qua gối

  • Chân váy da ôm qua gối kết hợp với sơ mi cổ xẻ chấm bi cùng tông cực chuẩn bài cho cô gái công sở 

  • Set đồ năng động, thời thượng được kết hợp từ chân váy ôm kẻ ngang đen trắng và áo thun trắng bó sát cũng jacket da 

  • Gợi ý hay ho cho mùa thu này: thun dài tay vàng + chân váy kẻ caro ôm sát 

  • Cô nàng công sở lại có thêm tip đồ đẹp đi làm nhờ cách mix thun cổ lọ trắng với chân váy da nâu ôm dài 

  • Đông này em không còn sợ lạnh như bộ đồ len với thiết kế chân váy len dài ôm sát sành điệu, tôn dáng này rồi. 

  • Chân váy ôm đuôi cá

  • Vừa cool ngầu vừa sang chảnh rực rỡ với áo đỏ và chân váy nhung đuôi cá 

  • Tại sao không thử kết hợp chân váy dài đuôi cá màu xám và áo khoác blazer? 

  • Chân váy đuôi cá ren hồng phấn và áo trắng sát nách dập li cho quý cô sang chảnh 

  • Chân dài miên man với chân váy đuôi cá và áo sơ mi họa tiết hoa nhí 

  • Chân váy jeans đuôi cá màu vàng kết hợp cùng giày cao gót đan dây siêu ngọt 


Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu các cách phối áo thật đẹp và hiện đại với chân váy ôm rồi, mau lấy đồ ra và thực hành thôi nào!

Chúc các nàng mỗi ngày đều mặc đẹp!



Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
Gọi ngay SMS Liên hệ mua hàng Inbox Shop
<