Thời Trang

Cách chọn mũ lưỡi trai Hàn Quốc đẹp cho nữ

05.08.2019

   Chiếc mũ lưỡi trai đã trở thành không chỉ là một phần của trang phục thể thao. Bây giờ nó là một mặt hàng thời trang, cỗ máy xây dựng thương hiệu và biểu tượng về cách thể thao có thể vượt qua trong cuộc sống hàng ngày một cách liền mạch mà bạn thậm chí không nhận thấy. Mỗi người bạn biết bao gồm cả bản thân bạn có thể sở hữu ít nhất một chiếc mũ lưỡi trai và thậm chí bạn có thể đang đội một chiếc ngay bây giờ. Nhưng chiếc mũ lưỡi trai bắt nguồn từ đâu và nó đã tồn tại bao lâu rồi? Diện mũ lưỡi trai làm sao cho sành điệu? Hoàn toàn là những thắc mắc cần phải giải đáp, đặc biệt là đối với phái nữ.

  Thời trang Hàn quốc có sức ảnh hưởng rất lớn tới phong cách của con gái Việt Nam, và mũ lưỡi trai Hàn Quốc cũng không nằm ngoài quy luật đó.

  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết CÁCH CHỌN MŨ LƯỠI TRAI HÀN QUỐC ĐẸP CHO NỮ sao cho trendy nhất.

1.Nguồn gốc của nón mũ lưỡi trai


   Mũ lưỡi trai là mũ có phần nắp tròn, mềm với đỉnh cong và nó là một phần của đồng phục lưỡi trai truyền thống với chức năng chính là bảo vệ mắt của người chơi khỏi ánh nắng mặt trời trong trò chơi lưỡi trai. Mũ lưỡi trai có logo của một đội thể thao ở phía trước, và bộ điều chỉnh bằng nhựa hoặc đàn hồi ở phía sau, vì vậy nó phù hợp với kích thước đầu của người đội. Ở phía trước nắp, đôi khi có logo của công ty thay vì đội thể thao nếu nó được sử dụng cho mục đích thương mại. Nếu Hoa Kỳ có một chiếc mũ quốc gia, đó sẽ là mũ lưỡi trai - mọi người đều đội nó: tài xế xe tải, người đưa thư, phụ nữ và trẻ em.

   Mũ lưỡi trai đầu tiên được làm bằng rơm. Có thể đó là những gì chúng ta biết ngày nay rằng: mũ lưỡi trai chỉ là một biến thể của mũ du thuyền, tuy nhiên, phiên bản đầu tiên gần nhất hiện nay là vào năm 1860, khi Brooklyn Excelsenson đội nó (sau này được gọi là mũ "kiểu Brooklyn"). Nó nhanh chóng trở nên phổ biến. Vào thế kỷ 19, chiếc mũ này không có cấu trúc như vậy và đỉnh trên nắp ngắn hơn nhiều (được thay đổi sau đó do sự bảo vệ của mắt người chơi mặt trời). 

    Vào năm 1940 khi các nhà sản xuất đặt cao su latex như vật liệu cứng bên trong nắp (thay vì buckram), họ đã tạo ra thứ mà ngày nay chúng ta gọi là mũ lưỡi trai. Từ đó đến nay các nhà sản xuất mũ lưỡi trai khẳng định rằng, sự thay đổi lớn nhất trong thiết kế chỉ nằm ở màu vải được sử dụng cho chiếc mũ - cấu trúc ít giống nhau hơn. Từ Detroit Tigerers, người đầu tiên đặt logo của họ lên mặt trước của nắp, nó đã trở thành một điều thiết yếu.

   Người chơi bóng chày thường đội mũ làm bằng len, nhưng chúng có thể được làm bằng các chất liệu khác nhau, như polyester hoặc bông chải. Mũ không có bộ điều chỉnh thường được may trong sáu phần, và có một nút trên đầu được bao phủ bằng cách kết hợp vải. Vì hệ thống thông gió, mũ có thể có lỗ xâu bằng vải, hoặc thậm chí một số phần của mũ có thể được làm bằng vật liệu lưới.

   Ngày nay, chiếc mũ được sử dụng đại trà cho việc che nắng, che mưa, bảo vệ làn da, hay khiến người đội đẹp hơn, trở thành một phụ kiện thời trang cho cả nam và nữ.

2.Nón kết và mũ lưỡi trai có khác nhau không? 

   Mũ lưỡi trai – Nón kết, là hai khái niệm khiến nhiều người nhầm lẫn, không phân biệt được. Có người nghĩ: cả hai là cùng 1 loại, chỉ có tên gọi khác nhau; người lại cho rằng: đây là hai loại mũ khác nhau.

Vậy đâu mới là câu trả lời chính xác, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này:

- MŨ LƯỠI TRAI:

+ Là tên gọi của Miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

+ Phía trước nón có phần nhô ra che nắng, che mưa có hình dáng giống con trai. (kích thước nhô ra thì tùy vào từng loại nón)

- NÓN KẾT:

+ Là tên gọi của Miền Nam và Nam Trung Bộ.

+ Trong khi đó Ngoài Bắc thì Nón để chỉ: nón lá, nón quai thao, ...Ứng dụng vào toán học là hình nón.

+ Phần nhô ra trước nón gọi là kết nón. (Kích thước dài hay ngắn, cong hay thẳng tùy vào từng loại nón khác nhau)

   Như vậy, nón kết và mũ lưỡi trai là cùng một loại, sở dĩ có tên gọi khác nhau là do cách gọi ở mỗi vùng miền.

3.Các loại mũ lưỡi trai đẹp và phổ biến hiện nay: 


Mũ lưỡi trai chính hãng 

   Hàng chính hãng là các loại hàng hóa được bán thông qua các nhà phân phối chính thức có mặt tại Việt Nam. Các nhà phân phối này được Hãng sản xuất chính hãng ủy quyền và cho phép bán các loại thiết bị của hãng-thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

   Khi mua hàng chính hàng chính hãng thì khách hàng sẽ cảm nhận được chất lượng vượt trội của sản phẩm, đó vừa là dấu ấn thương hiệu vừa là dấu ấn mang phong cách của người tiêu dùng.

  

Mũ local brand 

Local Brand là gì?

    Local Brand, theo định nghĩa, là các "thương hiệu địa phương", hay nói đúng hơn trong trường hợp này, là các hãng thời trang có xuất xứ từ Việt Nam.

    Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều Local Brand nổi lên, tất nhiên các brand đều ổn về cả chất lượng lẫn hình ảnh. Nhưng, để tìm kiếm một Local Brand chuyên về mũ thì tương đối khó, vì đa phần các Local Brand chuyên về T-shirt, Jeans, Bag, Sweater, … hơn là các sản phẩm về mũ. Tuy nhiên, vẫn có vài local Brand có tiếng cho ra mắt sản phẩm về mũ của thương hiệu của họ, đơn cử như: TheCollector, Urban Monkey, Clownz, …

   Bởi tính chất của Local Brand là luôn quan tâm đến chất lượng và sự sáng tạo về hình ảnh sản phẩm, nên các sản phẩm mũ của các Local Brand cũng vô cùng đặc biệt và chất vải xứng đáng làm hài lòng người mua. Vì thế những sản phẩm mũ thường có giá cao hơn những sản phẩm mũ đại trà khác.

  

Mũ lưỡi trai hàn quốc 

   Mũ lưỡi trai Hàn Quốc thường là mũ được sản xuất bằng chất liệu vải Kaki SamSung được nhập từ hàn quốc, cũng là dòng họ vải khaki nhưng được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ xứ sở kim chi. Giá thành cao hơn vải kaki cotton nhung, chất vải cứng cáp, rất bền khi sử dụng.

    Ngoài ra với phong cách Hàn quốc, mũ cũng được thiết kế khá đa dạng và độc đáo, với những họa tiết trẻ trung, thể hiện được sự hiện đại, năng động, sành điệu của giới trẻ, đặc biệt là làn gió thời trang Hàn quốc.

 

Mũ DIY

   DIY (Do it yourself), hay còn gọi là phong cách tự tay làm lấy, được xem là 1 xu hướng của người đương đại với việc tự tay custom những trang phục hay phụ kiện mũ lưỡi trai thời trang. Việc thường làm là tái tiêu dùng các sản phẩm cũ và trao cho chúng một dung mạo mới, 1 công dụng mới.

   Ích lợi của việc tái dùng từ chiếc quần, cái áo, mũ lưỡi trai sẽ giúp bạn tiết kiệm khoản tiền lớn trong việc mua sắm, hạn chế thải bỏ rác ra môi trường và đây cũng là một xu hướng thời trang thú vị.

   Xu thế này được hơi nhiều tín đồ trẻ hiện giờ ưa thích bởi cảm giác “tự tay” thực hiện và trình bày được cá tính của mỗi người. Tạo ra những sản phẩm mũ lưỡi trai thời trang DIY sẽ giúp chúng ta tự hào về bản thân hơn và còn góp phần làm sinh động thêm bắt mắt ăn mặc của mình.

   Có rất nhiều ý tưởng hay ho để bạn DIY mũ lưỡi trai của mình, ví dụ như: DIY bằng màu Acrylic: Màu Acrylic được dùng hơi rộng rãi trong mỹ thuật và thường được dùng trong custom các sản phẩm nón kết nam cao cấp DIY. Chúng sở hữu độ phủ cao và bám dính, không dễ phai màu khi giặt. Thành phần của chúng không gây độc hại cho khách hàng bởi dung môi trong acrylic thường là isopropyl alcohol, hợp chất này rất gần gũi môi trường và con người.

   Hãy làm mới diện mạo của mũ lưỡi trai theo cách riêng của bạn nhé!

4.Bí kíp chọn nón mũ giúp bạn trông chất hơn

    Cho dù hôm nay bạn diện một outfit cực chất, 1 đôi giày bắt trend nhưng lại đội một chiếc mũ trông “lạc quẻ” thì chính bạn đang tự mình phá hỏng diện mạo của chính mính.

   Hãy dựa theo 6 “bí kíp chọn mũ giúp bạn trông chất hơn” dưới đây để nâng tầm nhan sắc nhé!

  • Chọn mũ trực tiếp tại shop 

   Với tiêu chí: “Mắt thấy tai nghe” - “Trăm nghe không bằng một thấy” thì việc tự mình tận mắt nhìn thấy mũ, được trải nghiệm thử, được nhìn ngắm mình trong gương ngay tại cửa hàng là cách an toàn, chắc chắn nhất để yên tâm chọn mũ.

   Khi bạn chọn được về kiểu dáng và màu sắc chiếc mũ ưng ý, hãy đội chúng lên và ngắm mình trong gương. Chú ý màu sắc của chiếc mũ đã hợp với màu da của bạn chưa. Ví dụ da bạn hơi xám sẽ hợp với màu ấm nóng như màu hồng chẳng hạn. Còn nếu bạn có làn da ngăm đen, hãy tránh những chiếc mũ có màu đen. Còn bạn có làn da trắng, chúc mừng bạn, mọi màu sắc đều nổi bậc với làn da của bạn đấy.

   Hiện nay, việc mua mũ nón online đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều, nếu một shop uy tín thì bạn có thể chọn online cũng rất tiện lợi. Hãy chú ý đến phần mô tả của các shop để có thể mua được những sản phẩm thật sự chất lượng.

   Bạn cũng cần lưu ý, nếu mũ quá rẻ thì chắc chắn nó không thể đi kèm với chất lượng cao được, trừ khi shop nón mũ uy tín sale off sập sàn nhé!

  • Dựa vào form dáng của nón hợp với mặt

   Một chiếc mũ đẹp là chiếc mũ tương xứng và phù hợp với khuôn mặt của bạn. Tránh chọn những chiếc mũ có vành và chóp mũ rộng, nếu bạn là người có gương mặt nhỏ. Nếu bạn có khuôn mặt to thì không nên chọn mũ ôm lấy khuôn mặt.

   Đối với bạn nữ, khi thử mũ, hãy búi tóc của bạn hoặc vén qua hai tai để có cái nhìn chuẩn xác nhé.

   Hãy chọn chiếc mũ có chóp nhọn và thả tóc ở hai bên, tránh chọn nhưng chiếc mũ có chóp tròn, nếu bạn sở hữu một khuôn mặt tròn và muốn tạo khuôn mặt trở nên dài hơn.

   Nếu khuôn mặt của bạn dài, hãy chọn chiếc mũ có chóp tròn và ngắn giống chiếc mũ lưỡi trai hay những chiếc mũ có vành rộng giống như mũ chống nắng. Còn nếu bạn có khuôn mặt hình ovan, bạn có thể thích hợp với tất cả các loại mũ.

  • Màu sắc của mũ lưỡi trai có kén da không?

   Bạn đã hỏi thì chúng tôi xin thưa: Câu trả lời là “CÓ”. Bởi khi chọn bất kì món đồ nào, không có ngoại lệ dành cho mũ, bạn phải chọn mũ hợp với da, nếu không trông bạn sẽ hơi kì đó!

Với những bạn có màu da ngăm đen: lựa chọn tốt nhât cho làn da này là những gam màu ấm. Chúng sẽ giúp bạn hài hoà với màu da của mình. Những gam màu ấm thường thấy là những màu nóng, chính nó sẽ giúp làm da bạn bớt ngăm. Ví dụ như: đỏ burgundy, oxblood hay vàng mustard, màu da cam cháy.

Với những bạn có màu da vàng: Thường là làn da bánh mật toát lên được dáng vẻ khỏe khoắn, mạnh mẻ. Lựa chọn những mũ có những tông màu sáng sẽ giúp bạn khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt. Những kiểu màu sẽ hợp với bạn như: trắng, hồng phớt, xám bạc, xanh coban… và tông màu ấm như màu be, vàng cát, tím… sẽ giúp làn da tối trở nên sáng sủa và bắt mắt hơn.

Với những bạn có da trắng: Sở hữu một làn da trắng là một lợi thế cho các nàng. Các bạn có thể tuỳ thích lựa chọn những kiểu mũ với những màu sắc khác nhau mà không cần tuân theo quy tắc nào. Xám, nâu, đỏ Bordeaux và gam màu xanh trầm sẽ làm nổi bật làn da của bạn và toát lên hình ảnh khỏe khoắn, cá tính. Ngoài ta, những kiểu mũ sáng màu cũng là gợi ý hay, điều đó chỉ làm bạn trở nên mềm mại, nữ tính hơn mà thôi.

   Nhìn ngắm màu da, suy nghĩ kĩ trước khi dinh một em mũ có màu về nhà nha.

  • Họa tiết của mũ nên có hay không?

   WHY NOT? Phải thực sự khẳng định rằng họa tiết của mũ là một trong những yếu tố để xác định sức “đẹp”, “thu hút”, “riêng biệt” của từng chiếc mũ. Nhìn vào họa tiết, màu sắc, logo, người nhìn có thể biết được 1 phần sở thích, tính cách của bạn.

    Chẳng phải bạn bị thu hút mua 1 chiếc mũ 1 phần là do họa tiết bắt mắt của nó hay sao? Nên không thể phủ nhận vai trò quan trọng của họa tiết được, và khẳng định chắc nịch lần nữa: “HỌA TIẾT CỦA MŨ NÊN CÓ”.

   Họa tiết cũng được thiết kế đa dạng, theo nhiều concept, ý tưởng dựa theo mỗi mùa trong năm, hay được thiết kế theo ngày đặc biệt.

  • Chất liệu của nón lưỡi trai nào sang và đẹp? 

    Mũ lưỡi trai được sản xuất với rât nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên mỗi chất liệu đều mang đặc tính riêng, điều này có ảnh hưởng lớn tới form dáng lúc đội, cũng như độ bền, độ sang của mũ khi độ.

Vây: “chất liệu của mũ lưỡi trai nào sang và đẹp?

  • Nón vải kaki cotton nhung: 

   Vốn là vải kaki 100 % cotton được trải qua thêm công đoạn cào vải nhằm tạo cho bề mặt vải có độ mịn gần giống như nhung. Đây là loại vải đẹp nhất, có giá thành cao hơn so với vải kaki cotton 100%. Loại vải này thường được dùng để may nón cao cấp cho các công ty, ngân hàng, tour du lịch cao cấp, đồng phục trường quốc tế, nón xuất đi các thị trường Đông Nam Á, nón đồng phục cho các trường ở Mỹ, Châu Âu.

    Vì thế nếu lựa chọn mũ làm từ vải kaki cotton nhung sẽ vừa tạo form mũ cứng cáp vừa tạo độ bóng mịn, mềm mại khi diện.

  • Vải Simily (vải giả gia)

   Loại vải được làm giả như da thật. Cấu tạo vải simily gồm những lợp được dệt bởi polyester và nhựa PVC. Bề mặt được phủ một lớp keo trông bóng láng như da thật.

   Vải simili được dùng để tạo ra những chiếc nón thời trang phong cách. Tuy nhiên sản phẩm này hầu như không hút ẩm và mồ hôi. Nên rất hạn chế được dùng làm mũ nón ở việt nam.

    Dù vậy, mũ lưỡi trai Simily vẫn là 1 item nền có trong tủ đồ để sử dụng vào những outfit chất chơi nhé.

  • Vải Jean Wax và Jean không Wax

   Vải jeans là một loại vải được dệt từ 2 sợi cùng màu xanh chàm từ chất liệu Cotton Duck và là 1 loại vải bông thô. Vải này được ưa chuộng nhờ độ bền của nó, trải qua nhiều lần giặt giũ vải vấn được đảm bảo về màu sắc và tính đàn hồi.

   Vải Jean được dùng may nón cho nhiều thương hiệu có sản phẩm mang tính kỹ thuật hoặc sản xuất.

   Trên đây là 3 gợi ý chất liệu mũ lưỡi trai khi đội vào chắc chắn trông sẽ cực kì sành điệu, sang chảnh, xinh đẹp từ trên xuống dưới.

  • Vẽ mũ lưỡi trai theo cách riêng của bạn 

    Bên cạnh những chiếc mũ lưỡi trai được thiết kế, in thêu có sẵn, có rất nhiều cửa hàng có thêm dịch vụ thiết kế hình ảnh, vẽ mũ theo yêu cầu của người mua.

    Nếu bạn là người ưa thích sự khác biệt, đồng thời cũng là người giàu idea và trí tưởng tưởng phong phú, hãy tận dụng điều đó để sáng tạo một chiếc mũ mang bản sắc riêng của mình nhé.

   Thường những chiếc mũ được thiết kế và vẽ riêng sẽ được sử dụng loại sơn màu không trôi, đảm bảo độ bền màu trong quá trình sử dụng cũng như vệ sinh. Nếu dùng một thời gian, lớp màu nhạt đi, thì bạn có thể mang tới cửa hàng để làm mới lại nha. Với những phiên bản được thiết kế riêng chắc chắn sẽ có giá cao hơn bình thường.

   Ngoài ra nếu bạn là một người khéo tay, có khả năng vẽ đỉnh cao, biết phối màu, thì hãy thử một lần DIY cho chiếc mũ của mình, chắc chắn sẽ tiết kiệm một khoản lớn đấy!

5.Chọn mũ theo khuôn mặt 

   Chọn cho mình một chiếc mũ đẹp cũng giống như bạn lựa chọn trang phục, cần bảo đảm tính thời trang, bắt kịp xu hướng và hợp với khuôn mặt bạn nữa. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc mũ đẹp phù hợp với gương mặt bạn? Hãy cùng tham khảo cách chọn mũ chuẩn cho từng khuôn mặt nhé.

   Trước khi chọn mũ, hãy học cách xác định kiểu khuôn mặt theo các cách dưới đây:

   Phương pháp gương: Đứng trước gương và kéo tóc ra sau. Với một thanh xà phòng hoặc son môi, theo dõi đường viền khuôn mặt của bạn lên gương. So sánh hình dạng được phác thảo trên gương với các hình ảnh dưới đây.

   Phương pháp theo dõi: Theo dõi đường viền khuôn mặt của bạn từ một bức ảnh. Quan sát để xem những gì hình dạng được tiết lộ.

   Phương pháp đo: Với thước hoặc thước đo:

  1. M dễ dàng trên đỉnh của xương gò má của bạn.
  2. Đo qua đường hàm của bạn từ điểm rộng nhất đến điểm rộng nhất.
  3. Đo ngang trán của bạn tại điểm rộng nhất.
  4. Đo từ đỉnh tóc đến dưới cằm.

   Sau khi xác định kiểu khuôn mặt, mau đọc lời khuyên bổ ích này ngay nhá:

Gương mặt tròn

   Nếu bạn là cô nàng hoặc anh chàng sở hữu khuôn mặt tròn thì cách đơn giản để tăng độ dài cho gương mặt, bạn nên chọn cho mình những kiểu mũ có chóp cao, vành mũ lưỡi trai cũng không nên quá rộng. Bạn nên tránh có kiểu mũ có chóp đều hoặc chóp thấp vì nó sẽ làm gương mặt bạn trông to và tròn trịa hơn.

Gương mặt trái xoan

   Đây chính gương mặt được nhiều người mong ước, với gương mặt trái xoan, bạn có quyền chọn bất kỳ chiếc mũ nào mà bạn thích. Gương mặt trái xoan thích hợp với hầu hết các mũ và hầu hết mọi chất liệu. Vì thế, bạn có thể dễ dàng thay đổi nhiều kiểu dáng nón mũ khác nhau sao cho nổi bật nhất với set đồ của mình.

   Trong quan niệm người Á Đông chúng ta, khuôn mặt trái xoan được đánh giá là chuẩn mực của cái đẹp. Đó là gương mặt có hai góc cằm thon gọn, thanh tú, nhẹ nhàng, dễ gây ấn tượng tốt cho người đối diện.

   Tuy thế, tùy vào nước da và công dụng nếu bạn cần bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Bạn cân nhắc chọn màu sắc và kiểu dáng bạn nhé.

Gương mặt vuông

   Đặc điểm dễ dàng nhận thấy của những bạn sở hữu khuôn mặt vuông là chiều dài quai hàm, má ngang bằng với trán. Chính vì vậy mà khuôn mặt vuông có phần cứng cáp một chút, nhưng không phải vậy mà không có chiếc mũ nào hợp với bạn.

   Hãy chọn kiểu mũ có phần chóp không quá cao, không góc cạnh, sẽ giúp làm hài hòa các nét thô cứng trên khuôn mặt của bạn.

Mũ nón cho khuôn mặt dài

   Nếu bạn sở hữa một khuôn mặt oval thì đây chính là một gương mặt hoàn hảo để bạn có thể trải nghiệm với bất kì một kiểu mũ nào. Khuôn mặt này phù hợp với mọi kiểu mũ đẹp và bạn thỏa sức lựa chọn những kiểu mũ mà mình thích.

   Nón lưỡi trai rõ ràng là một trong những phụ kiện không thể thiếu, góp phần hoàn thiện cho những set đồ đó. Những bạn sở hữu gương mặt dài sẽ thích hợp với những kiểu mũ chóp thấp. Bạn nên tránh xa những kiểu mũ hình vuông vì nó sẽ khiến khuôn mặt bạn trông càng dài hơn.

6. Cách bảo quản

   Ông cha ta có câu: “Của bền tại người” hoặc "một đời ta bằng 3 đời nó" cho nên một chiếc mũ nón lưỡi trai có đắt đến mấy mà chúng ta lại không biết cách bảo quan thì cũng coi như hỏng đúng không nào. Thông qua bài viết hướng dẫn này chúng tôi sẽ hưỡng dẫn cho các bạn về cách bảo quản nón nói chung và cách giặt nón nói riêng sao cho được đúng cách nhất để chúng luôn bền và đẹp.

  • Hướng dẫn bảo quản mũ nón lưỡi trai:

   Để giặt sạch một chiếc nón lưỡi trai mà lại không làm hư hại đến sản phẩm thì chúng tôi khuyên bạn nên mang những chiếc nón này đi giặt khô ngoài tiệm. Tuy nhiên, đây chỉ là cách khi chủ nhân dư giả tiền bạc còn đối với những người không có thì sao? Các bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản tại nhà như sau:

- Chúng ta phải luôn giặt nón lưỡi trai bằng tay hoặc bản chải đánh răng, tuyệt đối không dùng bàn chải. Vì dùng bàn chải dễ khiến làm sờn vải và xước da, nếu có những vết bẩn cứng đầu chúng ta chỉ được dùng bàn chải đánh răng mềm chà lên. 

- Chúng ta hãy dùng dầu gội đầu thay cho xà phòng để làm sạch nón lưỡi trai. Vì chất tẩy mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến vải thậm chí làm phai màu. 

- Hãy chú ý phơi nón lưỡi trai tại nơi thoáng gió. Tuyệt đối không được phơi ngoài trời nắng như vậy sẽ khiến nón bị phai màu.

- Hãy phơi những chiếc mũ lưỡi trai của bạn theo cách để vành mũ lên phía trên, thân mũ ở phía dưới để tránh việc đọng nước trên vành mũ dễ hình thành những vết loang gây mất thẩm mỹ của mũ.

- Không bao giờ đặt chiếc nón lưỡi trai của bạn trong máy giặt, máy sấy quần áo vì điều này sẽ làm biến dạng hình dáng ban đầu của chiếc nón.

 

7.Cách lấy lại form mũ lưỡi trai

   Việc chọn mua một chiếc nón lưỡi trai đẹp, phù hợp với cá tính và phong cách của mình đã khó thì việc giữ gìn cho chiếc mũ sạch sẽ và form luôn được đẹp thì lại khó hợn. Trong bài viết hôm nay, chúng tớ sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại form mũ lưỡi trai!

   Đầu tiên bạn phải biết chất liệu nón của bạn là gì? Một số chất liệu thường dùng tạo nên chiếc nón lưỡi trai là bông, cotton, polyester…

     Nếu nón lưỡi trai của bạn làm bằng chất liệu da hoặc polyester. Bạn hãy hòa một ít hỗn hợp nước ấm và xà phòng giặt để trong một cái chén. Tiếp theo, bạn sử dụng một chiếc khăn mềm nhúng vào hỗn hợp rồi lau sạch cả mặt trong và mặt ngoài của nón. Lưu ý, bạn phải lau nhẹ nhàng cho đến khi nón được sạch như mong muốn. Và cuối cùng bạn làm sạch hỗn hợp trên chiếc nón bằng vòi nước lạnh, sau đó lau khô bằng khăn mềm và phơi khô. Sau khi khô bạn lấy giấy báo, vải áo... đè chặt vào phần trong form mũ. Bạn dùng keo (loại xịt tóc cũng được) phun đều và dùng tay sửa chữa dần cho trở về dạng ban đầu rồi sấy khô chiếc mũ hoặc phơi cho keo khô. Như vậy chiếc mũ của bạn sẽ trở lại với form ban đầu của mình và trông cứng cáp hơn.

   Nếu mũ lưỡi trai của bạn làm bằng cotton hoặc bông, thì mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều. Điều đầu tiên và cần thiết phải làm đó chính là giặt sạch chiếc mũ. Sau đó bạn phơi chiếc nón trên chiếc form có kích thước bằng với kích thước của chiếc mũ. Rồi dùng keo xịt tóc phun đều và dùng tay sửa chữa dần về hình dạng nón như ban đầu.

  Hãy nắm giữ bí quyết này để có thể phục hồi những chiếc mũ lưỡi trai yêu thích của mình nhé!

8. Shop nón đẹp tại TPHCM và HN 

    Việc trang bị cho mình một chiếc mũ nón đẹp, phong cách là một trong những xu thế thời trang của giới trẻ hiện đại. Xuất phát từ nhu cầu đó, nhiều shop kinh doanh nón xuất hiện ngày càng đông.

   Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý uy tín để các nàng có thể chọn cho mình những chiếc mũ xinh nhé:

Hà Nội

  • Navy shop:

    Navy Shop chuyên kinh doanh các loại mũ lưỡi trai thời trang trẻ, chất lượng cao, nhiều kiểu mẫu đa dạng với nhiều mức giá khác nhau để khách hàng thỏa sức lựa chọn. Chất liệu làm nón là vải bố nhập khẩu từ Hàn Quốc. Form lưỡi trai chuẩn men, nam tính, dễ phối đồ. Ngoài ra, các bạn mua hàng tại shop còn được khuyến mãi 1 trong các phần quà sau: móc khóa, vòng tay, tập vở liên minh, ...

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 156 Nguyễn Lân (156 ngõ 155 Trường Chinh), Hà Nội
  • Điện thoại: 0166 77 81898
  • Hotline: 0120 852 3272 - 0901 484 573
  • CỌC CẠCH SHOP:

  COCCACH là thương hiệu được xây dựng, phát triển, hoạt động trong lĩnh vực thời trang từ năm 2013.

   Sau 5 năm, giờ đây COCCACH Shop đã trở thành một hệ thống thời trang unisex đầy cá tính và xây dựng được chất riêng của mình. Phong cách mà chúng tôi hướng tới là sự trẻ trung và phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại. Chính phong cách đó đã mang lại sự thành công cho COCCACH Shop. Giờ đây, với 5 cửa hàng ở Hà Nội, COCCACH Shop là một trong những điểm mua sắm của các bạn sinh viên - thanh/ thiếu niên thủ đô & trên toàn quốc.

    Thông tin liên hệ:

  • Instagram: coc.cach
  • Shopee: coc.cach
  • Stores:

71 Núi Trúc

59 Đông Các

81 Đông Các

65 Hồ Đắc Di

01 Trần Hữu Tước

  • Moji- Phụ kiện và quà tặng:

 

    Moji là một chuỗi cửa hàng phụ kiện và quà tặng với vô vàn sản phẩm luôn được cập nhật theo xu hướng hot nhất. Ở nơi đây, các bạn có thể tìm thấy rất nhiều items hấp dẫn như gấu bông, văn phòng phẩm, items thời trang, phụ kiện điện thoại, sản phẩm idol, đồ trang sức, đồ gia dụng tiện ích, ...

Hiện tại, Moji đang có 11 cửa hàng ở Hà Nội và Sài Gòn:

🏡 Hà Nội (9h sáng - 10h tối):

Số 82 Bà Triệu, Hoàn Kiếm - 0968.317.253

Số 241 Chùa Bộc, Đống Đa - 0904.536.337

Số 60 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng - 0971.913.545

Số 226 Nguyễn Trãi, Nam Từ Liêm (gần ĐH Hà Nội) - 0987.545.005

Số 193, Xuân Thủy, Cầu Giấy - 0963.819.567

Số 7, Ngõ 165 Thái Hà, Đống Đa - 0943.177.784

 

🏡 Sài Gòn (9h30 sáng - 10h tối)

Số 92 Hồ Tùng Mậu, P.Bến Nghé, Q1 - 096.490.4992

Số 459E Nguyễn Đình Chiểu (ngã tư Cao Thắng), P.5, Q.3 - 093.214.7797

Số 708 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10 (đối diện chéo Vạn Hạnh Mall) - 0972.243.708

Số 87 Bàu Cát (đoạn khúc giao Nguyễn Hồng Đào), P.14, Q.Tân Bình - 0933.418.487

Số 54A Hoa Lan (cạnh Pizza Hut Phan Xích Long), P.2, Q.Phú Nhuận - 090.320.9850

  • BLACK SHOP – MŨ SNAPBACK, MŨ LƯỠI TRAI

BlackShop chuyên mũ lưỡi trai đẹp, mũ snapback chất, giá tốt nhất.

Địa Chỉ: Số 12 - Ngõ 192/473 Lê Trọng Tấn - Định Công - Hoàng Mai - HN

HotlinE: 0978 860 246

Sài Gòn

  • THE COLLECTORS- "Collect moments not things" - This is the real meaning of THE COLLECTORS.

            Địa chỉ: 150/32 Nguyễn Trãi P. Bến thành Q.1, TP. Hồ Chí Minh

  • Nón Sơn

   Nón Sơn là hệ thống cửa hàng nón nổi tiếng nhất không chỉ ở Sài Gòn mà còn ở các tỉnh thành khác trên khắp cả nước với hơn 117 cửa hàng trải dài từ Bắc xuống Nam và có hơn 37 cửa hàng tại Sài Gòn nằm ở các quận trung tâm thành phố nơi thu hút nhiều khách hàng nhất. Nón Sơn nổi tiếng là bền đẹp và mẫu mã đa dạng với hơn hàng ngàn mẫu nón khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Nón Sơn chuyên cung cấp nón bảo hiểm, mũ lưỡi trai, nón vành rộng đi biển, nón snapback cá tính. Hầu hết các sản phẩm ở đây đều được đan thêu bằng tay với những thợ thủ công tay nghề cao hiện đang làm việc cho nón Sơn.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

CN1: 199 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3 TP. HCM

CN2 : 126C Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, TP.HCM

CN3: 246 Pasteur, Phường 8, Quận 3 TP. HCM

CN4: 145 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1 TP. HCM

CN5: 82 Phạm Hồng Thái, Phường Bến Thành, Quận 1 TP. HCM

CN6: 804/1 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM

CN7: Lầu 3, Tòa nhà Sài Gòn Centre, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (65 Lơi Lệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM)

CN7: 1093 Lũy Bán Bích, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM

CN8: 29/3 Hưng Lân, Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.HCM

CN9: 331 A-B Lạc Long Quân, Phường 3, Quận 11, TP.HCM

CN10: 842 Quốc Lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.HCM

CN11: 444 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận Tân Bình TP. HCM

CN12: 215 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11 TP. HCM

CN13: 34-36, An Dương Vương, Phường 9, Quận 5 TP. HCM

CN14: 309B Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3 TP. HCM

CN15: 2 Châu Văn Liêm, Phường 10, Quận 5 TP. HCM

CN16: 03 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1 TP. HCM

  • Lissu Hat Shop

    Lissu Hat Shop là một trong những shop thời trang chuyên bán nón nổi tiếng tại Sài Gòn với những kiểu nón, mẫu mã đẹp mắt và sản phẩm tất cả đều là hàng cao cấp với giá thành khá hợp lý. Với hơn hàng ngàn mẫu nón khác nhau từ kiểu dáng đến chất liệu đều dễ bắt mắt người mua bởi sản phẩm không chỉ đẹp mà còn rất chất lượng.

          Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 

CN 1: 491/17 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3 (Mở cửa 11h-21h)

CN 2: 13 Trần Quang DIệu, Phường 13, Quận 3 (Mở cửa 10h-21h30 hàng ngày)

  • Yame

   Yame là một chuỗi cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thời trang nam nữ nổi tiếng ở Sài Gòn trong những năm gần đây. Với hơn hàng chục cửa hàng khắp các tỉnh từ Đông Nam Bộ trải dài xuống miền Tây và có tổng cộng khoảng 9 cửa hàng tại Sài Gòn. Đa dạng về mẫu mã, Yame chuyên cung cấp từ quần áo, phụ kiện, giày dép, túi xách... Ngoài ra Yame còn chuyên bán các loại nón dành cho cả nam và nữ với kiểu dáng và mẫu mã hấp dẫn cũng như giá cả hợp lý và chất lượng khá tốt thì đây là một trong những chuỗi cửa hàng thời trang uy tín nhất hiện nay.

 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

CN1: 770F đường Sư Vạn Hạnh (nối dài), Phường 1, Quận 10, TP.HCM

CN2: 286, 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

CN3: 190, Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

CN4: 116, Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

CN5: 138 Đinh Tiên Hoàng, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

CN6:  323 Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, TP.HCM

CN7: 34 Nguyễn Sơn, Quận Tân Phú, TP.HCM

CN8: 507 - 509, Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM

CN9: 336, Võ Văn Ngân, Quận Thủ Đứ, TP.HCM

CN10: 189 Hòa Bình, Quận Tân Phú 2, TP.HCM

CN11: 1096 Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP.HCM

CN12: 200 Lý Văn Việt, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP.HCM

CN13: 290 Phạm Văn Hớn, Quận 12, TP.HCM

  • Gấu's Hat Shop

    Gấu's Hat Shop chuyên kinh doanh các mặt hàng nón thời trang dành cho đủ mọi lứa tuổi với hơn hàng ngàn mẫu mã hình dáng khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm trong topic 2 này đều là những sản phẩm mới 100%, các thương hiệu nổi tiếng, chất lượng cao. Với sự thành công như ngày hôm nay có thể nói Gấu's Hat Shop không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm mà còn bán cả chất lượng và niềm tin cho khách khi mua hàng tại đây. Giá cả của mỗi sản phẩm tại đây khá bình dân và hợp với túi tiền của sinh viên.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 45/82 Nguyễn Văn Đậu, Phường 6, Quận Bình Thạnh TP.HCM

  • Totoshop

   Totoshop là chuỗi cửa hàng thời trang nổi tiếng nhất nhì đối với bất kì giới trẻ Sài gòn nào. Với hơn hàng ngàn mẫu mã từ quần áo, phụ kiện, giày dép, đồng hồ, balo túi xách. Totoshop có lẽ sẽ là thiên đường mua sắm đầy hấp dẫn dành cho bạn. Với hơn hàng ngàn chiếc nón khác nhau với giá thành tương đối phù hợp và chất lượng thì khá tốt. Đây là điểm mua hàng được rất nhiều bạn trẻ tin dùng vì Totoshop luôn đặt uy tín, chất lượng và ý kiến của khách hàng lên hàng đầu và đó là lý do vì sao Totoshop được xem là chuỗi cửa hàng kinh doanh thời trang thành công nhất Sài Gòn.

       Thông tin liên hệ:

           Địa chỉ:

CN1: 304- 306 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TP.HCM

CN2: 19 Nguyễn Trãi, Phường 2, Quận 5, TP.HCM

CN3: 439 Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5, TP.HCM

CN4: 504 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP.HCM

CN5: 412 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP.HCM

CN6: 55 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM

CN7: 170A Võ Văn Ngân, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, TP.HCM

CN8: 16D Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM

   Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các cô nàng có được những bí kíp hay ho để chọn được một chiếc mũ lưỡi trai hợp với khuôn mặt, màu da, sở thích, tính cách của mình. Và đừng quên ghé những cửa hàng bán mũ lưỡi trai uy tín để thêm vào tủ đồ những chiến binh thời trang nhé!

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
Gọi ngay SMS Liên hệ mua hàng Inbox Shop
<