Thời Trang

Tất tần tật về phong cách Street Style cho nữ

25.07.2019

   “Khác biệt – Nổi bật” luôn là hai tính từ mà người mặc muốn thể hiện khi diện bất kì outfit nào. Đặc biệt là giới trẻ, họ luôn muốn được nổi bật trước đám đông và thể hiện chất riêng của mình thông qua trang phục. Có một phong cách ăn diện đảm bảo cả hai yếu tố, mà ở đó họ tự do sáng tạo, phá cách, đảm bảo tính thẩm mĩ, phong cách này đã được giới trẻ lan tỏa khắp thế giới và trở thành thứ không thể thiếu trong thời trang, không gì khác “kẻ biến hóa” Street Style.

    Hãy theo dõi bài viết dưới đây vì chúng mình sẽ mách bạn “Tất tần tật về Street Style cho nữ” nhé!

1.STREET STYLE LÀ GÌ? BẠN CÓ THỰC SỰ HIỂU BẢN CHẤT CỦA STREET STYLE?

   Theo từ điển tiếng anh ta có thể hiểu bằng cách phân tách các ý nghĩa như sau: street( đường phố), style(phong cách) , vì vậy ta có thể hiểu nôm na ý nghĩa của cụm từ này chính là phong cách ăn mặc đường phố hướng đến gu thời trang gói gọn trong 3 tính từ: sáng tạo, khác biệt và chất.

    Street Style là cái mà bạn hay người khác đã "phá hủy" để thể hiện đầy đủ cá tính của bạn. Đó là cách bạn giải thích thuật ngữ "xu hướng" theo cách của riêng bạn và cách giải thích này thường rất sáng tạo. StreetStyle mang trong mình sự đa dạng phong cách: từ phong cách thể thao thường nhật, thời trang quân đội, phong cách Americana với các thiết kế của Tommy Hilfiger, cho đến những thiết kế chịu ảnh hưởng của văn hoá hip-hop, urban, hay skateboarding và thời trang công sở,... Nó vẫn rất hợp thời trang và được bất cứ ai trong thế giới thời trang, thậm chí là cả những người không thuộc thế giới thời trang nói đến. Street style có thể được nhìn thấy ở tất cả các nước vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Một số trang phục thì thoải mái, một số trang phục thì quái dị. Street Style đã làm nên một sự trấn động trong thế giới thời trang mà thậm chí những nhà thiết kế hàng đầu cũng mang street style làm cảm hứng cho những bộ sưu tập của mình. Nói cách khác, street style hay street fashion là sự sáng tạo của bạn.

   Street style là thuật ngữ thời trang được sử dụng phổ biến nhưng lại khá dễ nhầm lẫn với streetwear. Nếu như streetwear là phong cách của một nhóm người thì street style lại mang tính cá nhân hơn. 

  • Phong cách Urban Street

   Cũng nằm trong phong cách chúng mà kiểu dáng thời trang streetwear muốn hướng tới, tuy nhiên urban với nghĩa chính là đô thị, thuộc thành phố, vì vậy phong cách ăn mặc đường phố của urban streetwear tuy vẫn mang trong mình bản chất của sự bụi bặm tuy nhiên có phần thời thượng hơn.

  • American Street Style

   Một nhánh của streetstyle là “urban American streetwear” hay còn gọi là “ “American Street Style”, tạm gọi là phong cách đường phố đô thị Mỹ – một phiên bản streetwear trẻ trung, thời thượng hơn. Đây là xu hướng được khởi xướng và phát triển bởi những thương hiệu hàng đầu về thời trang đường phố như Supreme, Deer Dana, Blanca Chandon… Phong cách thời trang đô thị bùng nổ mạnh mẽ vào thập kỷ 90. Những chiếc áo khoác in logo cỡ lớn, màu sắc sặc sỡ được Will Smith lăng xê. Quần denim dáng thụng hay những chiếc áo hoodie form rộng được tín đồ streetwear yêu thích vì thể hiện tư duy thời trang phóng khoáng, đi ngược lại với những quy tắc cứng nhắc của xã hội.

 

   Tìm hiểu các thuật ngữ thời trang cơ bản là bước đầu tiên để tiến vào thế giới thời trang muôn màu muôn vẻ. Nắm nằm lòng những thuật ngữ để có thể nhận biết và phân biệt phong cách các bạn đang theo đuổi thật sự sẽ không thừa đâu.

  1. NHỮNG TÊN GỌI THÔNG DỤNG TRONG THỜI TRANG ĐƯỜNG PHỐ

   Người ta nói, thời trang đường phố là không có khuôn mẫu, không có bất kì ranh giới nào, ràng buộc nào trong Street style. Nhờ đó mà mỗi người đều có thể thỏa sức sáng tạo và tạo nét cho chính mình. Chính vì lí do này đã có rất nhiều biến thể cũng như khái niệm mới được ra đời, khiến cho thời trang đường phố càng trở nên đa dạng và biến hóa hơn.

  • Phong cách swag là gì?

   Khoảng thời gian hơn một năm trước đây số lượng người biết đến từ “swag” là rất ít ở Việt Nam, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì từ này đang rất được thịnh hành ở giới trẻ, nhiều bạn sử dụng từ này như một câu cửa miệng. Vậy tại sao nó lại được các bạn trẻ sử dụng nhiều đến như thế. Chúng ta cùng tìm hiểu xem swag là gì?

   Swag là một từ được bắt nguồn từ “swagger” có thể hiểu nôm na là phong cách, được đối tượng giới trẻ dùng để nói đến phong cách ăn mặc, cách hành xử được xem là sành điệu và hợp mốt hiện nay. Có thể nói trước kia thì từ swag này còn khá là xa lạ với cả chúng ta và giới trẻ thế nhưng chỉ sau khi bộ phim nổi tiếng, siêu hot của Hàn Quốc có tên Cô nàng cử tạ, trong phim này nữ diễn viên nữ chính vô cùng đáng yêu và câu cửa miệng của cô cùng bạn bè luôn luôn là Swag.

   Bản chất của từ này là một phong cách sành điệu không kém phần chất chơi, vì vậy mà giới trẻ hiện nay vẫn luôn cố gắng ăn mặc sao cho thật hợp mốt, đặc biệt là về khoản giày dép, quần áo hay túi xách phải ghi điểm và ăn khớp với nhau. Trong giới trẻ Mỹ thì nó là một từ lóng nghĩa là thời trang cá biệt. Một kiểu thời trang của một ai đó có tính chất “không đụng hàng”.

    Xoay quanh Swag Style, đã xuất hiện nhiều thuật ngữ liên quan như: swag girl, swag boy, … Swag girl cũng được xem là một tiêu chuẩn nào đó trong cách ăn mặc và sở hữu những món đồ hàng hiệu, thời thượng.  Bất kể cô nàng nào cũng muốn trở thành một người có phong cách riêng, cá tính, hợp thời trang trong mắt bất kì ai và cụm từ swag girl được ra đời để nói tới những cô nàng có gu thời trang, biết cách ăn mặc phối hợp quần áo hay có phong cách cho cả ngoài đời lẫn trên mạng xã hội. Tiêu chí để trở thành Swag girl không nhất thiết phải sử dụng những món đồ đắt tiền nhưng các bạn cần biết phối item thời trang sao cho hợp trend, chất và ngầu nữa chứ! 

   Cụm từ swag là phi giới tính có thể dùng cho cả nam và nữ cũng tương tự như cụm từ swag girl , swag boy là cụm từ để nói đến những anh chàng có phong cách thời trang độc và chất  với những anh chàng có phong cách swag boy thường sở hữu gu thời trang bụi băm đường phố và biết cách kết hợp đồ phụ kiện.

  • Outfit Là Gì? Ootd Là Gì?

  Thuật ngữ “ Outfit” có lẽ không còn xa lạ với người yêu thời trang, hay những người am hiểu về ngoại ngữ, đặc biệt là giới trẻ. Nếu ngày nào đó có người khen bạn “Outfit hôm nay của bạn thật đep!”, đừng tỏ ra ngạc nhiên hãy vui vẻ lên, vì họ đang khen trang phục bạn diện được phối với nhau rất khéo và đẹp thật đó. Và “Outfit” là một từ tiếng Anh, có nghĩa là một bộ trang phục được mặc phối hợp với nhau bao gồm: quần áo, giày dép, trang sức và phụ kiện. Từ trước tới nay, outfit luôn là một trong những cách hữu hiệu để thể hiện thẩm mỹcá tính và hiểu biết về thời trang của bản thân.

   Một số loại outfit phổ biến hiện nay gồm có: outfit đường phố (street style)outfit công sởoutfit dự tiệc/sự kiện. Trong mỗi loại lại có rất nhiều xu hướng và phong cách, vô cùng đa dạng. 

   Ở thời đại công nghệ số, đi kèm với Facebook thì Instagram cũng là một phần không thể thiếu trong đời sống của giới trẻ. Có khá nhiều lý do để một bộ phận không nhỏ giới trẻ là tín đồ của Instagram: không mang tính xã hội quá cao như Facebook, hình ảnh thì luôn long lanh và "ít chữ", cập nhật rất nhanh thông tin và hình ảnh từ những sự kiện/nhân vật "hot" nhất thế giới...

   Hiện, Instagram và cụm từ "OOTD" (outfit of today - trang phục ngày hôm nay) đã trở nên quá quen thuộc đối với giới trẻ. Với mục đích là để chia sẻ outfit cũng như cách phối đồ của mình, người dùng Instagram cũng như Facebook sẽ đính kèm cùng status hay caption hình ảnh của mình cụm #ootd.

   Mỗi cụm hashtag được bắt đầu với ký tự # và các từ được viết liền nhau đi kèm. Khi người dùng trỏ vào hashtag ấy hoặc tìm kiếm sẽ đưa ra kết quả. Từ những cập nhật trạng thái, bài post, hình ảnh hay link liên kết được chia sẻ trên mạng có đính kèm cụm từ khóa hashtag ấy. Trào lưu hashtag là nét đặc trưng của MXH Twitter. Về sau, hiệu ứng này dần lan tỏa rộng rãi đến người dùng Instagram và Facebook.

  • TEE, HOODIE VÀ OVERSIZED LÀ GÌ?

  • T-Shirt – Must have Item của giới trẻ

   Có lẽ trong thời trang hàng ngày, áo phông là item không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi người. Nhờ sự linh hoạt trong sự phối đồ, áo phông hay còn gọi là áo thun phù hợp với mọi giới tính và mọi lứa tuổi từ già đến trẻ và với mọi vóc dáng. Chính vì vậy, tuy đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử thời trang nhưng sức hút của áo phông vẫn chưa bao giờ giảm “nhiệt”, luôn giữ vững vị trí được ưa chuộng trong lòng khách hàng tiêu dùng. Áo thun (Phông) là một cụm từ chỉ một loại áo phổ biến, được gọi ở miền nam, còn một số tỉnh miền Bắc và các tỉnh khác thì chúng được gọi là áo phông hoặc áo T-shirt. Cái tên T-shirt bắt nguồn từ hình dáng của chiếc áo này có hình chữ T đơn giản với hai cánh tay áo ngắn và phần thân hình chữ nhật. Là một item dễ phối và linh hoạt nên áo thun cũng được thiết kế đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, trên bề mặt của vải thun có thể in/thêu tạo ra nhiều hình ảnh khác nhau giúp cho mẫu thiết kế trở nên đa dạng và phù hợp với từng mục đích sử dụng.

  • Hoodie – Vừa giữ ấm cho cơ thể vừa đảm bảo yếu tố thời trang

   Áo khoác hoodie – một trong 4 trang phục của phong cách thời trang đường phố(streetstyle) nổi tiếng thế giới dành cho giới trẻ đang ngày càng quen thuộc và được các bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng bởi thiết kế đơn giản, dễ phối và thích hợp cho cả nam lẫn nữ.

   Áo hoodie là loại áo được thiết kế khá rộng rãi, có mũ, được may bằng chất liệu nỉ, thường có khóa để mặc như một chiếc áo khoác hoặc không khóa như một chiếc áo phông, thường dài đến ngang hông.

  • Oversized – Thuật ngữ không còn xa lạ

   Bức tranh mang tên thời trang luôn làm chúng ta phải ngạc nhiên có khi đến mức choáng váng bởi sự thay đổi từng ngày của nó, những đường nét đa mau tương ứng với những xu hướng mới mẻ lần lượt xuất hiện, lên ngôi rồi lắng xuống. Bên cạnh những kiểu dáng thời trang nổi rồi lại chìm, thì Oversize có lẽ là dòng thời trang ngự trị khá lậu trong làng thời trang cũng như trong sở thích của nhiều người yêu thích thời trang. Vậy Oversized là gì, Oversize chính là những bộ trang phục có phom dáng rộng rãi, thoải mái.

   Có những ngày bạn bỗng cảm thấy quá lười với việc ăn diện, chán nản với những bộ cánh ôm sát tuy tôn dáng nhưng lại có phần gò bó hay đơn giản là muốn “đổi gió” sang chút gì đó thoải mái, phóng khoáng hơn thì chắc chắn rằng những bộ cánh có thiết kế theo phong cách Oversize sẽ là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn.

Những trang phục Oversize thực chất là kiểu đồ rất dễ mặc, và ít khi lỗi mốt, nhưng bạn cũng nên nắm được một số quy tắc lựa chọn, phối đồ để vẫn tôn được những phần cơ thể mang nhiều ưu điểm của mình hơn thay cho việc bị cho là “lạc tông” giữa những mảng màu thời trang hiện hành.

  • CHIC LÀ GÌ?

   Là một tín đồ thời trang, hẳn bạn đã nghe nói đến từ "chic" - "một phong cách rất chic", "cô ấy trông thật chic"... Vậy từ "chic" nghĩa là gì?

   “Chic” luôn là một thuật ngữ, một tính từ được Harper’s Bazaar sử dụng thường xuyên từ rất lâu. Gần tám thập kỷ trước đây, trong ấn phẩm của Bazaar phát hành đã có các bài viết sử dụng từ “chic” để ca ngợi những nhà thiết kế như Cristóbal Balenciaga, và sau đó phong cách mà Coco Chanel, Yves Saint Laurent xây dựng cho các nàng thơ của họ tiếp tục bổ sung ý nghĩa cho từ này. Ngày nay, từ “chic” đã trở nên quen thuộc và là một phần văn hóa thời trang, đến nỗi Wikipedia còn có hẳn một danh sách “notable chics” (những phong cách thời trang sang trọng lịch lãm đáng chú ý).

   Trong tiếng Anh (Chic) và tiếng Pháp (gọi là Chique), thuật ngữ “Chic” đều dùng để chỉ sự sang trọng và thanh lịch của một sự vật. Theo đó, Chic còn được dùng để diễn đạt một phụ nữ thông minh và phong cách (smart and stylish).

   Ngày nay, Chic luôn là một thuật ngữ của văn hóa thời trang, một tính từ được các tín đồ thời trang rất hay sử dụng để chỉ những phong cách thời trang sang trọng, lịch lãm có ấn tượng.

   Chic fashion style mang điểm nhấn đặc trưng: không phải là “nô lệ” của thời trang. Điều đó là do Chic không chạy theo mốt thịnh hành. Một phụ nữ được xem là có “chất” Chic, khi người ấy mang mẫu hình của một phụ nữ hiện đại, mặc đẹp và biết phô trương đúng mức, không lố bịch và thể hiện nét tinh tế, giản dị của chính mình. Họ cũng có thể theo các xu hướng thời trang nhưng phải bằng một con mắt thật tinh tế, để không biến mình thành nạn nhân của thời trang (victim of fashion).(Ảnh 11)

  • TON SUR TON NGHĨA LÀ SAO?

   Mặc trang phục một tông màu duy nhất là một trong những bí quyết thời trang đã có từ rất lâu, được áp dụng từ những gam màu sang trọng đến sặc sỡ, từ những gam màu lạnh đến những gam màu nóng nhất, đây chính là định nghĩa dành cho “tor-sur-tor”.

   Có thể nói Tor- sur- tor là giải pháp tốt nhất dành cho những ai ưa sự an toàn và không tự tin vào khả năng phối đồ nhiều màu của bản thân.

  1. CÁC PHONG CÁCH STREET WEAR PHỔ BIẾN VÀ CHẤT CHO NỮ

   Cùng nhau lượn một vòng quanh thế giới xem ở đó các cô gái đã biến hóa như thế nào với Street Style nhé!

  • Bay qua trời Tây học hỏi Streetstyle độc, lạ, sang chảnh

  • Từ duyên dáng, nữ tính

   Gigi Hadid lại "đốn tim" hàng triệu fan thời trang trên toàn cầu với chiếc áo trễ vai mang cảm hứng từ vũ điệu duyên dáng flamenco. Ở mọi khoảnh khắc, nàng siêu mẫu này trông tựa như vừa bước ra từ bìa một tờ tạp chí danh tiếng vậy.

  • Đến tinh tế, sang trọng

   Người hâm mộ nhận xét nữ diễn viên Emma Stone chẳng khác gì quý cô công sở sang trọng khi xuất hiện tại một studio ở New York. Theo đó, ngôi sao La La Land thu hút sự chú ý của người đi đường với sơ mi lụa phối ren ở ống tay áo. Cô kết hợp item này cùng quần jean ống suông, mang hơi thở thời trang của thế kỷ trước.

  • Từ tinh giản màu sắc

  • Đến phong cách “chú vẹt 7 màu”

  • Từ Tiết chế phụ kiện

   Phụ kiện được các fashionista ưu ái là kính phi công. Hầu hết đều tiết chế trong việc sử dụng trang sức, kẹp tóc cỡ to và mang những cỡ túi trung bình. Áo blazer, bốt da và giày gót nhọn đơn sắc không thể thiếu trên đường phố London.

  • Đến sự kết hợp độc đáo

   Dường như không có sự xuất hiện của túi xách, thắt lưng hay những đôi bốt “khủng” trên đường phố Milan. Thay vào đó, street style được điểm tô bằng đôi hoa tai cỡ đại hoặc những dây ruy băng xinh xắn và túi xách đan lưới.

  • Từ Áo khoác thần thánh

  Màu sắc dịu mát, chất liệu bền bỉ khiến đồ denim được yêu thích trong mọi điều kiện thời tiết. Một chiếc áo khoác denim mỏng có thể đi cùng nhiều loại trang phục đơn giản như váy, áo phông, quần jeans…

   Áo khoác mùa Hè có dáng dài, chất liệu mỏng nhẹ như lụa, voan tạo cảm giác thoáng mát. Điểm mạnh của kiểu áo này là sự thanh lịch và khả năng giúp “kéo dài” chân cho những cô nàng nấm lùn.

   Cô nàng cá tính, ưa phiêu lưu nên sở hữu một chiếc áo khoác biker trong tủ đồ. Kiểu dáng ngắn ngang eo tạo điểm nhấn ở vòng hai thon gọn và vóc dáng cũng trông cao ráo hơn. Đây là chiếc áo khoác phù hợp với nhiều vóc dáng. Bạn có thể diện áo khoác biker cùng quần shorts, áo phông hay chân váy maxi.

  • Cho tới váy họa tiết mùa hè


  • Đến với xứ sở Kim chi xem cách các cô gái phối đồ cực chất

  • Công thức tối giản nhất nhưng đem lại hiệu quả cao

   Đơn giản là nhất, có lẽ các tín đồ thời trang sẽ chẳng bao giờ cảm thấy chán công thức áo phông trắng phối cùng jeans xanh và sneaker trắng này.

  • Vừa sexy vừa nữ tính

   Dành cho những cô nàng "bánh bèo" nhưng vẫn thích sự khoẻ khoắn, crop top hoa + chân váy + sneaker trắng chính là công thức hoàn hảo.

  • Độc đáo đến hút mắt người nhìn

   Cô bạn này đã nâng tầm cho công thức áo giấu quần bằng cách không thể hay ho hơn: layering ra ngoài một chiếc váy xuyên thấu đậm chất "bánh bèo". Chiếc túi belt bag và đôi sneaker hầm hố hoàn thiện set đồ một cách xuất sắc.

  • Rộng rãi, thoải mái là 2 tính từ các bạn trẻ Hàn rất ưa thích

  Sau cuộc càn quét từ mùa thu năm ngoái, có vẻ như ở thời điểm hiện tại, suit vải thô vẫn được lòng các bạn trẻ sành mặc. Hot hơn cả chính là những tông màu nhạt, tinh tế như kem, be... diện cùng sneaker phóng khoáng.

  • Hay outfit vừa bắt trend, vừa năng động, bụi bặm

  Mùa xuân hè năm nay, biker short - kiểu quần short ôm sát mà Kim Kardashian từng lăng xê vào năm ngoái đã chinh phục không ít bạn trẻ châu Á. Cô nàng này đã chinh phục xu hướng khó nhằn một cách xuất sắc với cách phối sơ mi hoạ tiết và biker jacket cực "chơi" và đôi chân nuột nà của mình.

 

  • Quay trở về Việt Nam xem nước mình diện Streetstyle thế nào?

  • Đa phong cách đến từ Sao Việt


  • Giới trẻ miền Bắc

  • Giới trẻ miền Nam

   Thế giới thời trang muôn màu muôn vẻ, mà con người thì không ngừng sáng tạo, nếu chưa biết mặc thế nào cho healthy, cho balance thì có lẽ Street Style sẽ là option tốt nhất dành cho các nàng đấy.

  Hy vọng bài viết trên có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về Street style cũng như là cách phối đồ đang thịnh hành. Chúc các bạn thành công trên con đường theo đuổi cái đẹp!

 

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
Gọi ngay SMS Liên hệ mua hàng Inbox Shop
<