Thời Trang

Cách phối đồ cho người gầy cao mặc đẹp mỗi ngày

11.08.2019


    “Mình hạc sương mai” có thể sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn đồ, vì hầu hết mọi trang phục bạn đều mặc vừa. Thế nhưng với những người có vóc dáng quá gầy thì vô tình mất đi sự gợi cảm, quyến rũ trong mắt người đối diện. Do đó, làm thế nào để một cô gái mỏng manh, gầy gò trở nên đầy đặn và xinh đẹp là chủ đề được rất nhiều người quan tâm.

    Nếu bạn đang bế tắc không biết lựa chọn những loại quần áo như thế nào thì hãy bỏ một chút thời gian theo dõi bài viết dưới đây. Chắc chắn một số cách phối đồ cho người gầy mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn cải thiện vẻ bề ngoài và mang đến sự tự tin cần thiết đấy!

 1. Những quần áo thời trang nào phù hợp cho người gầy ? 

  • Áo thun và sơmi oversize 

   Những chiếc áo oversize khiến cô nàng gầy trở nên có thân hình mập mạp hơn. Vì khi mặc những chiếc sơ mi hoặc áo thun trơn rộng thì hầu như phần eo và hình cơ thể bên trên tạo khối rộng và căng tròn hơn đấy nhé.

   Tuy nhiên những cô nàng gầy mà có chiều cao lý tưởng mới chọn chiếc áo kiểu này nhé, còn những cô nàng gầy mà thấp không nên mặc nó vì nó khiến các bạn bị lùn đi, nhưng nếu lỡ thích rồi, bạn gầy mà thấp vẫn có thể mặc nhưng nó là dạng áo sơ mi, buộc điểm nhấn ngang thắt eo khi kết hợp áo thun. Đây là kiểu mặc cực kỳ được ưa chuộng các cô gái cá tính nên chúng ta cũng có thể thử xem nhé.

   Nhưng khi chọn áo kiểu này chúng ta chú ý đến phần cổ và kiểu dáng, màu sắc của nó nhé. Chúng ta loại trừ những chiếc áo cổ quá cao, bí, kiểu dáng quá dài, còn màu sắc thì tránh những chiếc áo có kẻ sọc vì nó khiến cơ thể bạn bị gầy đi trông thấy đó. Thay vào đó hãy chọn những chiếc sơ mi trơn, màu sáng, hay áo kẻ cazo để trông bạn béo lên, mập mạp nhìn không bị quá khẳng khiu nhé.

ảnh 4

  • Mix với nhiều sản phẩm khác nhau 

   Có lẽ những cô nàng mập mạp thì không thể nào kết hợp quá nhiều chi tiết thì những cô nàng gầy lại thoải mái diện những chiếc áo, quần hay phụ kiện bên người. Vì khi thân hình mỏng manh chúng ta phải đắp thêm phụ kiện, chi tiết trên người mới khiến chúng ta tăng chiều ngang cơ thể đánh lừa cảm giác cho người nhìn. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chọn những chi tiết có màu sắc sáng một chút để tạo điểm nhấn cơ thể mình nhé.

    Phần chi tiết được tạo ra có thể nằm ở phần cổ, cánh tay, giữa ngực, hay nó cũng có thể là sự kết hợp vòng tay, trang sức, mũ, kính để tạo sự chú ý người khác vào trong cơ thể mình, tránh cơ thể khẳng khiu quá chúng ta sẽ thiếu sức sống và không gây ấn tượng cho người khác.

   Nếu lựa chọn chúng ta sẽ chọn những chiếc áo có lơ cổ, bồng cánh tay, tay bèo nhún, điều đó sẽ làm cho chúng ta rạng rỡ hơn. Ngoài ra, khi mặc chúng ta có thể chọn những trang sức lấp lánh hoặc phụ kiện thời trang để làm cho bộ trang phục nổi bật hơn nhé.

  • Quần baggy 

   Tương tự với những loại trang phục trên, những mẫu quần baggy, quần jean dáng rộng cũng chỉ định cho cô nàng siêu gầy. Những món đồ rộng rãi này không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn không làm lộ đôi chân khẳng khiu và tăng thêm mềm mại cho người mặc.

   Khi mặc chúng, bạn có thể mix cùng áo sơ mi để tạo ra set đồ vừa đáp ứng được tiêu chuẩn về thời trang, vừa che đi được khuyết điểm. Cách phối đồ này cực kỳ thích hợp với cô nàng công sở. Có rất nhiều loại quần baggy như: baggy jean, baggy vải, baggy kaki… vì thế người gầy thoải mái lựa chọn và phối đồ đi cùng.

  • Quần ống rộng hoặc cullotes

   Chúng ta có thân hình mảnh khảnh, vì vậy phần chân, tay và cổ bị lồi xương ra rất nhiều, khiến cơ thể càng trở nên gầy hơn. Những người như vậy nếu không biết cách phối đồ sẽ cực kỳ trở thành thảm họa cò hương trong mắt mọi người, không hề có sức sống và quyến rũ tẹo nào. Vậy một chiếc quần ống loe, culottes sẽ là món quà vô cùng tuyệt vời dành cho các bạn. Chúng ta sẽ phối món đồ này như thế nào để trông cơ thể chúng ta có da thịt hơn, chắc chắn sẽ được bật mí ngay sau đây.

   Quần ống loe, culottes được thiết kế bó sát phần eo, hông nở, rộng dần xuống bên dưới đến gót chân. Độ dài của loại quần này cũng có nhiều lựa chọn khác nhau, nó có thể là quần lửng đến gối, qua đầu gối hoặc đến mắt các chân. Nhưng nhưng cô nàng gầy nên lựa chọn chiếc quần dài đến bắp chân hoặc mắt cá chân để giúp đôi chân không lộ gầy phần bắp.

   Chúng ta có thể kết hợp quần loại này với những chiếc áo thun, áo sơ mi hoặc áo bánh bèo trễ vai duyên dáng. Khi mặc chúng ta chọn những áo dáng rộng hoặc from vừa để tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể. Ngoài ra, khi mặc chúng ta kết hợp với những đôi giày thể thao hoặc slipon để tạo bề ngang cho cơ thể. Không có gì tuyệt vời hơn khi mùa hè chúng ta biết kết hợp chiếc quần culottes để diện khi đi làm hoặc đi chơi đâu nhé.

  • Áo sọc ngang bản to 

   Những người có thân hình mập mạp, mũm mĩm thường lựa chọn áo sọc dọc để thân hình trở nên eo thon và gầy hơn. Còn với cô nàng gầy thì lại nên chọn áo sọc ngang để tạo cảm giác to và đầy đặn hơn so với bình thường. Hơn nữa, trong cách phối đồ cho người gầy với áo sọc ngang, bạn có thể mix cùng với quần jean dáng rộng, chân váy xòe đều rất phù hợp.

  • Phối đồ với áo khoác Blazer và jacket

   Chúng ta còn nhớ phong cách layer với những chiếc áo khoác thần thánh. Các cô nàng mảnh khảnh thưởng có phần cánh tay cực kỳ xương mà khẳng khiu không có sức sống. Việc chúng ta che đi khuyết điểm của mình bằng một chiếc áo Blazer hoặc jacket là vô cùng hợp lý.

   Nếu các bạn nữ gầy chỉ nên sử dụng những chiếc áo khoác hơi giày và có khung một chút để tăng lên da thịt. Nếu sử dụng chiếc áo cardigan thì nó bó sát cánh tay lại trông các bạn càng khẳng khiu hơn. Nếu chúng ta luôn biết tìm có mình những giải pháp để che lấp đi khuyết điểm thì có lẽ cơ thể các chị em luôn tràn đầy sức sống, quyến rũ mặc cho mùa hè nóng bức nhé.

   Khi diện áo khoác bên ngoài chúng ta sẽ kết hợp chúng với áo phông, thun hoặc sơ mi bên trong, sau đó khoác áo nhẹ bên ngoài. Kết hợp cùng quần jean trông chúng ta sẽ vô cùng năng động và trẻ trung đấy.

    Nếu mặc bộ đồ này chúng ta sẽ kết hợp với giày thể thao hoặc những đôi slip on, đi dạo phố cùng với kính mát và mũ thì chúng ta là cô nàng cá tính, các chàng trai theo mắt chúng ta không rời đâu nhé.

   Chắc đây là lợi thế hiếm có của những cô nàng có thân hình mảnh mai đó, vì chắc những cô nàng mập ú chẳng dám mặc chúng lên người. Hãy tận dụng vòng eo con khiến này để diện những chiếc Croptop đáng yêu nhé. Những chiếc áo này thường được thiết kế cực kỳ kute, dễ thương, điệu đà, màu sắc sặc sỡ nên rất phù hợp với cô nàng gầy đó.

   Tùy theo hoàn cảnh mà chúng ta phối với giày dép khác nhau. Nếu đi biển chúng ta có thể đi đôi sandans, dép xỏ ngón ..còn đi làm chúng ta diện đôi cao gót cùng áo Croptop và chân váy xòe. Không phải ai cũng mặc được những bộ đồ như vậy đâu, nên chúng ta cố gắng tận dụng nó để làm đẹp mỗi ngày nhé!

  • Phối đồ với những chiếc áo bèo nhún nhé

   Những chiếc áo bánh bèo này cực kỳ phù hợp với những cô nàng có thân hình mảnh mai, vì chúng ta có bờ vai thon thả, không to lù lên, Tuy nhiên chúng tôi cần khẳng định vai bạn không quá xương nhé, vai nhỏ vừa đủ để chúng ta có thể mặc chúng lên người.

    Phần bèo nhún vừa tăng sự gợi cảm nhưng nó lại che được những khuyết điểm gầy của các bạn vì người ngoài cảm giác cơ thể chúng ta bồng bềnh, quyến rũ hơn. Các đấng mày râu thường rất thích những cô nàng tiểu thư, bánh bèo, nên khi mặc những món đồ này lên người, chúng ta sẽ vô cùng lọt mắt các anh chàng.

2. Người gầy nên mặc váy gì?

  • Đầm suông

   Váy suông là một trong những mẫu váy cho người béo bụng, giúp các nàng che đi phần bụng béo một cách hiệu quả. Đây cũng là bí kíp giúp các nàng gầy trở nên đầy đặn hơn. Với thiết kế dáng suông dài, những chiếc váy này giúp bạn tạo cảm giác cơ thể không bị quá gầy, đừng quên thêm một đôi giày cao gót nếu không muốn mình ''bơi trong áo'' nhé!

  • Đầm babydoll

   Đây là kiểu váy dành cho những cô nàng trẻ trung, năng động, đáng yêu. Chiếc váy babydoll lấy ý tưởng từ những nàng búp bê, bởi vậy phù hợp với những cô nàng bánh bèo.

   Dáng váy được thiết kế rộng, với nhiều ly nhún do vậy giúp che đi cơ thể gầy gò của bạn.

   Váy babydoll thường sử dụng chát liệu voan và lụa mềm mại và nữ tính. Chúng cũng thường ngắn do vậy nếu bạn là người có đôi chân đẹp thì thật là hoàn hảo. Kiểu váy này rất thích hợp để đi chơi. Còn mặc đi làm thì bạn nên chọn lựa những mẫu có độ dài tương đối nhé.

  • Váy yếm 

   Váy yếm là món đồ được đông đảo các bạn nữ ưa chuộng trong thời gian gần đây. Với nhiều mẫu mã, chất liệu và thiết kế đa dạng, các bạn có thân hình gầy có thể tha hồ lựa chọn một chiếc váy yếm giúp mình trông mập mạp hơn.

   Những chiếc váy yếm ren, yếm jean hay thun cho phép bạn đa dạng trong sự phối hợp với áo thun hay sơ mi. Cách mix đồ này làm bạn trở nên trẻ trung, cá tính và cũng đáng yêu vô cùng. Đặc biệt là nó sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm hình thể.

   Kiểu váy yếm khá đơn giản giúp các nàng dễ mix với nhiều trang phục khác, kèm theo những phụ kiện ăn ý là đã sở hữu gu thời trang hoàn hảo cho mỗi ngày xuống phố.

  • Váy xòe 

    Thêm một mẫu váy cho người gầy mà bạn nên sắm trong tủ đồ đó là váy xòe rộng. Với phồng đuôi váy xòe rộng, giúp bạn che đi những khuyết điểm vòng 2 và vòng 3. Kiểu váy này cũng khá dễ mặc, không quá kén dáng, chỉ cần bạn chọn váy vừa vai mình là được.

  • Váy xếp tầng

   Váy xếp tầng là loại trang phục cực kỳ phù hợp với những cô nàng có vóc gầy gò, thanh mảnh. Bởi những chiếc váy xếp tầng có tác dụng tạo độ “phồng” cho cơ thể bạn khiến mọi người có cảm giác là bạn trông mũm mĩm và đầy đặn hơn. Ngoài những kiểu váy xếp tầng, bạn cũng có thể chọn những kiểu váy có bèo nhún hoặc xếp ly để có được hiểu quả tương tự.

   Váy xếp tầng ở vai và cánh tay giúp bạn tạo cảm giác phom người trông to hơn và cũng che được nhược điểm ngực nhỏ, hông nhỏ. Màu kem sáng cũng giúp chiếc váy trở nên phù hợp với bạn hơn bởi gam màu này có tác dụng giúp bạn “mập mạp” hơn đấy.

  • Váy bút chì

   Xuất hiện từ những năm 40 của thế kỉ trước, cho đến nay váy bút chì chưa bao giờ hết hot. Thực tế váy bút chì rất dễ mặc, kể cả người béo hay người gầy. Và vấn đề ở đây chỉ là chọn kiểu váy, màu sắc và chất liệu ra sao để làm tôn lên những ưu điểm của cơ thể.

   Vì thiết kế váy bút chì khá ôm giúp tôn eo, nên để ăn gian cân nặng của bản thân, bạn nên chú ý đến các chi tiết đi kèm, họa tiết ngang và to hoặc màu bóng. Tất cả những điều này cộng lại sẽ tạo nên một hiệu ứng tuyệt vời.

   Khi mặc váy bút chì bạn nên đi giày cao gót để mỗi bước đi của bạn thêm phần uyển chuyển, hấp dẫn. Tuy nhiên chọn mặc đồ bên trong sao cho không bị lộ cũng cần được chú ý nhé. Bạn cũng nên chọn chất liệu co giãn để dễ dàng vận động.

  • Váy Peplum

   Váy Peplum là trang phục xuất hiệnt ừ thập niên 80 của thế kỷ trước. Kiểu váy này là sự kết hợp của dáng bút chì cùng một lớp bồng ngắn quanh vòng eo. Váy Peplum là một trong những style thời trang hoàn hảo dành cho vóc dáng cao gầy.

   Váy Peplum giúp vòng eo của bạn được khoe dáng trong khi vòng 3 đầy đặn hơn. Thiết kế này giúp cô nàng cò hương tạo được vòng eo chữ S. Váy Peplum là một “thực thể” tuyệt hảo để “kiến tạo” lại vóc dáng giúp tạo cái nhìn hoàn hảo cho phái đẹp. Với những chiếc váy peplum này, bạn không còn lo ngại về bất kì khuyết điểm nào trên cơ thể mình nữa nhé!

3. Vậy vừa cao và gầy thì trang phục gì hợp ? 

  • Không nên diện đồ đơn sắc

   Với những cô nàng “cao kều” không nên chọn cho mình một bộ cánh đơn sắc. Thay vào đó bạn hãy phá vỡ cấu trúc ánh nhìn thẳng đứng bằng cách pha các màu vào nhau theo kiểu trên – dưới. Đối với váy liền, bạn có thể tìm cho mình một đôi giày hoặc chiếc thắt lưng có màu tương phản làm điểm nhấn.

  • Tạm biệt những đường kẻ sọc

   Hãy loại bỏ ngay những bộ đồ kẻ sọc nếu như chúng vẫn còn xuất hiện trong tủ đồ của bạn. Những bộ cánh đó sẽ kéo dài chiều cao của bạn trong mắt người đối diện, làm cho bạn giống như một chú hươu cao cổ khổng lồ do đó hãy chú ý khi chọn trang phục, tránh các loại trang phục kẻ sọc hoặc in họa tiết nhỏ, thay vào đó, hãy chọn các loại trang phục có họa tiết lớn hoặc kẻ ngang, giúp cơ thể có cảm giác cân đối hơn.

  • Sử dụng thắt lưng

   Thắt lưng không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục mà nó còn giúp bạn “ăn bớt” chiều cao của mình. Đừng chọn thắt lưng mỏng. Một chiếc thắt lưng to bản có thể làm bạn trông gọn gàng hơn.

  • Tránh đầm dài, rủ

    Những trang phục dài, chất liệu rủ tha thướt vô tình sẽ nhấn mạnh chiều cao của bạn, do đó, thay vì những chiếc đầm chấm gót với chất liệu rủ, hãy chọn cho mình đầm ngắn, dáng xòe hoặc suông, ngang hoặc trên gối.

  • Chọn giày đúng cách

    Giày mũi nhọ hoặc giày cao gót sẽ rất tôn dáng, thay vào đó, bạn có thể chọn giày búp bê mũi tròn, guốc 3 phân, sandal. Tuy nhiên, nếu bạn là tín đồ của giày cao gót, hãy chọn những đôi giày có quai buộc ngang mắt cá chân.

  • Mặc áo dài

    Một trong những lời khuyên tốt nhất để mặc đồ trông ngắn hơn chính là áo dài, từ áo sơ mi, áo khoác, áo phông… Nếu bạn có vòng ba hơi to, thì có thể kết hợp thêm một chiếc thắt lưng để trông nhỏ nhắn hơn.

4. Người gầy nên mặc màu gì ? 

    Chị em phụ nữ có thể khắc phục vấn đề này dễ dàng hơn nam giới. Bởi trang phục và cách phối đồ cho nữ thường đa dạng hơn. Hơn thế nữa, đối với người gầy thì việc lựa chọn những trang phục bồng bềnh và màu sắc sặc sỡ để đánh lừa thị giác là rất cần thiết. Còn nam giới thì lại khó có được đặc quyền này. Người gầy thay vì việc phải làm mọi cách tăng cân để có thể mặc quần áo đẹp hơn thì có thể tham khảo các cách lựa chọn màu cho trang phục của mình được đẹp nhất.

  • Màu đỏ Booc-đô

    Màu đỏ booc-đô là sự lựa chọn hoàn hảo cho người gầy. Tuy nhiên, màu đỏ tươi lại không được như vậy, bởi đỏ tươi quá chói. Những người gầy thường thì sắc tố da của họ sẽ không được tươi tắn và hồng hào. Điều này sẽ tạo nên sự tương phản rất lớn nếu người gầy mặc đồ màu đỏ tươi. Nó sẽ khiến cho người mặc càng trở nên gầy hơn. Nếu không có trang phục màu đỏ booc-đô, bạn có thể chuyển sang đỏ nhưng cũng rất hợp lí.

  • Màu Pastel

   Câu trả lời cho “người gầy nên mặc đồ màu gì” cũng không thể thiếu đến màu pastel. Đối với màu này, chúng ta cũng có thể lựa chọn đối với quần, áo những màu như hồng pastel, tím pastel… rất được các sao có thân hình mảnh dẻ ưa chuộng. Màu Pastel không những khiến cơ thể trông đầy đặn hơn mà nó còn làm cho người mặc trông rất nhã nhặn, thanh lịch. Nếu bạn là những cô nàng gầy thì hãy nhanh chóng bổ sung thêm vài bộ váy áo màu pastel vào tủ đồ của mình.

  • Trang phục có màu sắc sặc sỡ, nổi bật

   Những bộ trang phục màu sắc sặc sỡ là vị cứu tinh cho người gầy mỗi khi ra ngoài, đi chơi hay dã ngoại. Chúng giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể và khiến người mặc trông mập hơn. Mặt khác, những họa tiết và màu sắc sặc sỡ còn đánh lừa thị giác người đối diện khi họ chỉ tập trung vào những họa tiết và màu sắc này mà không hề để ý đến việc bạn gầy hay mập.

5. Những loại trang phục nào người gầy cần tránh? 

    Sở hữu một vóc dáng gầy mảnh mai, trong mắt người nhìn thì ai cũng sẽ nghĩ bạn rất dễ chọn và mặc đồ, gần như món đồ nào cũng mặc rất tôn dáng. Thế nhưng thực tế là không phải như vậy. Thân hình gầy nhẳng có thể khiến bạn cảm thấy tự hào khi dễ dàng mặc vừa hầu hết trang phục thời thượng, nhưng lại có nhược điểm là lấy đi ở bạn sự gợi cảm, hấp dẫn - vốn là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc tạo nên sức hút đối với người đối diện. Và đặc biệt, chỉ cần chọn lựa sai trang phục, những bất lợi về một vóc dáng gầy guộc sẽ hiện ra rõ mồn một. 

  • Tránh mặc quần bó sát

    Đây không phải là phong cách thời trang cho người gầy mà bạn nên lựa chọn. Bởi, một thân hình gầy gò nếu như mặc một chiếc quần bó sát thì sẽ khiến khuyết điểm trên cơ thể của bạn lộ ra hết. Thay vào đó, bạn nên tìm đến những mẫu đầm suông, váy xòe chữ A hay đầm phồng bên dưới để thân hình trông to lớn hơn.

  • Không mặc thiết kế cổ áo chữ A

    Từ lâu, những mẫu áo cổ chữ A luôn được các nhà tư vấn thời trang khuyến khích cho cô nàng có thân hình mũm mĩm. Tuy nhiên, đây lại là một điều cấm kỵ đối với cô nàng gầy gò, vì chúng có chỉ có khả năng kéo dài chiều dài cơ thể bạn thay vì chiều ngang. Thay vào đó, bạn nên tìm đến những mẫu áo cổ tròn để vùng cổ trở nên đầy đặn hơn.

  • Tránh chọn những món đồ có chất liệu mỏng, mềm

    Những cô nàng có thân hình gầy gò không nên lưa chọn cho mình những chiếc váy, áo, chân váy có chất liệu mỏng và mềm. Khi mặc lên người những chất liệu này sẽ dính vào người càng khiến cho chúng ta lộ ra thịt hơn đấy nhé. Ngoài ra chúng ta chọn những món đồ có chất liệu mỏng thì phải có thiết kế xếp ly hoặc xếp tầng để trông chúng thướt tha hơn.

   Tuy nhiên chúng ta cũng không nên lầm tưởng, lại chọn đồ quá dày thì sẽ tăng kích thước cơ thể nhé. Những quần áo quá thô, dầy khiến chúng ta trở nên thùng thình, dáng người trở nên thô kệch và quyến rũ chút nào cả đâu.

   Chất liệu mềm mỏng, như lụa, voan thì sẽ khiến cơ thể bay bổng nhưng nó lại không phù hợp với những cô nàng cò hương. Như vậy chúng ta sẽ chọn loại vải phù hợp với mình là kaki, cotton, hay loại vải lụa chất xốp cũng đều hợp lý cho mùa hè nóng nực này đấy.

    Như vậy, mong rằng nhờ vào những gợi ý ở trên nàng “cò hương” có thể tự tin diện đồ thật đẹp mà không cần lo ngại về những khuyết điểm của cơ thể. Đừng quên tự tin và yêu cơ thể sẽ giúp bạn đẹp lên rất nhiều đấy nhé!

    Chúc các nàng thành công trên con đường tìm lại sự tự tin!

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
Gọi ngay SMS Liên hệ mua hàng Inbox Shop
<