Thời Trang

Phối đồ với nón tai bèo bucket dành cho nữ siêu chất

24.07.2019

Nội dung bài viết :

1.Lịch sử mũ tai bèo 

2.Những chất liệu nón bucket thông dụng hiện nay 

3.Các kiểu mũ bucket cho từng khuôn mặt 

4.Tóc nào phù hợp với nón tai bèo 

5.Cách phối đồ với nón bucket bắt trend và hợp thời trang

6.Cách bảo quản mũ bucket

Trong thế giới thời trang “muôn hình vạn trạng”, bên cạnh nhân tố chính tạo ra phong cách của người mặc là quần áo thì những phụ kiện đính kèm là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt và phá cách ở từng outfit. Khi nhắc đến phụ kiện, người ta không thể không nhắc đến những chiếc mũ với đủ kiểu dáng và màu sắc, một trong những “chiến binh nhỏ mà có võ” ấy chính là mũ bucket- hay còn được nhắc tới với cái tên “mũ tai bèo”, được các bạn trẻ đặc biệt là những cô gái yêu thời trang ưa chuộng bởi tính đa năng, gọn nhẹ, phối được với nhiều phong cách từ hiphop đến nhẹ nhàng.

1.Lịch sử mũ Bucket nữ

  Chiếc mũ tai bèo được sản xuất vào những năm 1940s trong thời kì chiến tranh Ả Rập-Israel, khi quân đội của Israel cần phụ kiện để giúp họ che đi ánh nắng chói lchang của mặt trời. Tuy nhiên, có giả thuyết về nguồn gốc khác cho rằng chiếc mũ này được ra đời tại Ireland, khi những người đánh cá sử dụng chúng vào mục đích tránh nắng và mưa.

  Mũ bucket vẫn được cho là một phụ kiện chuyên dụng trong những lĩnh vực ngư nghiệp, quân sự chứ không mang tính thời trang cho đến nam 1980s, khi những rapper đình đám của lúc ấy là Big Bank Hank, LL Cool J, Ghostface Killah… nhận ra vẻ đẹp và chọn kiểu mũ này làm phụ kiện trong thể thiếu trong phong cách của mình. Và cũng chính từ đó, mũ bucket trở thành thứ vật phẩm rất được ưa chuộng trong giới Hip Hop cho đến tận hôm nay.

Chất liệu mũ Bucket nữ phổ biến hiện nay

  • Vải Kaki

  Vải kaki được dệt 100% từ chất liệu cotton. Những sợi được dệt chắc chắn, mang đến cảm giác mát mẻ, thoáng mát khi mặc. Bên cạnh đó, trong thành phần có một số loại sợi tổng hợp khác mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và dễ chịu hơn. Vải kaki mang những đặc điểm nổi bật như: độ bền cao, giữ màu tốt, không nhăn, một số loại có khả năng co giãn,… Nhờ vậy mà đa số mũ tai bèo được sản xuất với chất liệu kaki, vừa đảm bảo độ bền về cả màu cả chất, lại tạo cho người mặc cảm giác thoải mái khi sử dụng, nhất là vào mùa hè nóng bức.

  • Vải Denim

  Denim là một loại vải phổ biến có thể tìm thấy ở khắp mọi nới trên thế giới. Hiện nay đây là một trong những chất liệu phổ biến nhất trong ngành công nghiệp may mặc. Sang trọng, bền bỉ và ấm áp là những đặc tính nổi bật của chất liệu denim. Quá trình dệt vải denim có sự kết hợp giữa sợi ngang và sợi dọc chính vì thế mà chất liệu vải denim có độ bền cực kỳ cao. Sự dày dặn của chất liệu này giúp các sản phẩm làm từ vải denim luôn bền bỉ theo thời gian và có khả năng chống mài mòn cực tốt.

  Những chiếc mũ Bucket làm từ vải Denim sẽ được ứng dụng cao vào mùa đông bởi nó đem lại sự ấm áp, bảo vệ phần đầu cho người sử dụng. Ngoài ra với màu sắc và chất liệu của denim sẽ giúp cho người mặc thêm phần sành điệu và khỏe khoắn.

  • Vải Canvas

  Vải canvas là một loại vại được dệt đơn giản bẳng sợi gai dầu, thời nay vải được kết hợp thêm nhiều nguyên liệu như cotton, lanh, hemp hay sợi tổng hợp. Vải cavans được sử dụng rộng rãi trong việc làm giày dép, ba lô, túi xách, buồm, rèm cửa và một số đồ trang trí nội thất chủ yếu là những vật dụng đòi hỏi sự bền chắc cao.

  Để sử dụng vải canvas trong sản xuất mũ bucket, người ta thường lựa chọn vải canvas cotton bởi nó đảm bảo nhiều yếu tố phù hợp như: giữ màu, khả năng chống nước cao, dễ dàng vệ sinh và đặc biệt là mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu, thoáng khí khi sử dụng.

Các kiểu mũ Bucket dành cho từng khuôn mặt

  • Kiểu mũ Bucket nào dành cho mặt trái xoan?

  Nếu cô gái nào đang sở hữu khuôn mặt trái xoan mà đang băn khoăn không biết chọn kiểu nào cho hợp thì xin chúc mừng, bạn hợp với mọi dáng mũ Bucket. Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa một chiếc mũ bucket có vành rộng, hay một “chú” mũ xòe, và điều bạn cần quan tâm ở đây chính là màu sắc của mũ sao cho phù hợp với màu da và outfit bạn diện mà thôi.

  • Mặt tròn nên diện kiểu mũ nào?

  Nếu khuôn mặt của bạn có chiều dài và chiều rộng tương đối bằng nhau tức là bạn đang sở hữu một gương mặt tròn đấy. Bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc mũ có phần lũng không quá sâu và vành mũ không quá rộng để tăng chiều dài khuôn mặt. Ngoài ra chất liệu mũ cũng là yếu tố mà bạn cần lưu tâm, nếu muốn khuôn mặt trông sắc nét hơn hãy chọn cho mình chiếc mũ vải mềm mại, thoáng mát. Hoặc để cho outfit trông cá tính hơn, một chiếc mũ Bucket họa tiết nổi bật cũng là gợi ý hay dành bạn.

  • Giải pháp cho cô nàng sở hữu khuôn mặt vuông, góc cạnh

  Khuôn mặt vuông có những đường nét với tỉ lệ ngang bằng nhau, khi nhìn vào sẽ trông không mấy thanh thoát và khá thô. Vì vậy, bạn nên làm “mềm” đi những góc mặt của mình bằng một chiếc mũ vành rộng, có viền tròn, mịn, bo tròn theo khuôn mặt và khi đội hãy để lộ phần trán rộng để tăng thêm chiều dài khuôn mặt.

  • Mặt trái tim và cách lựa chọn mũ Bucket phù hợp

  Trán cao và cằm nhọn chính là những đặc điểm nổi bật của kiểu gương mặt này. Với những người sở hữu nó, xin chúc mừng vì bạn có thể sở hữu và diện bất kì loại mũ nào mà bạn thích. Nhưng hãy lưu ý một điều rằng, bạn phải tránh những chiếc mũ Bucket có vành quá rộng. Bởi chính sự lựa chọn ấy sẽ “giết” chết những nét tinh tế nhất trên khuôn mặt của bạn đấy.

  • Mũ Bucket lòng sâu – vị cứu tinh cho cô nàng mặt dài

  Gương mặt dài có chiều dài không tương xứng với chiều ngang, điều đó khiến bạn sẽ trông già hơn tuổi. Nhưng bên cạnh đó, gương mặt dài mang lại cho bạn vẻ sắc sảo, diện mạo high fashion nếu bạn biết phối đồ để tạo nên outfit nổi bật. Những bạn sở hữu gương mặt dài sẽ thích hợp với những kiểu mũ Bucket có lòng sâu, vành rộng có chức năng cân bằng lại các số đo của khuôn mặt. Đặc biệt hãy say “NO” kiểu mũ hình vuông vì nó sẽ khiến khuôn mặt bạn trông dài hơn đấy!

  • Mũ xòe vành rộng dành cho cô nàng có khuôn mặt chữ nhật

Cũng giống như khuôn mặt dài thì mặt chữ nhật cũng không cân đối chiều dài và chiều rộng, đặc biệt tương đối góc cạnh. Vậy nên kiểu thích hợp nhất là những dạng có vành rộng xòe làm từ chất liệu vải mềm mại, tạo cho gương mặt thêm cân đối, duyên dáng, dung hòa các góc cạnh thô cứng trên khuôn mặt. Mũ Bucket là một sự lựa chọn tốt cho bạn bạn cũng có thể tạo nên cho các nàng chất lừ khi kết hợp với phong cách Street Style.

>>> Những màu tóc nhuộm siêu hot cho năm 2019 của bạn thêm rực rỡ

Tóc nào thì phù hợp với mũ tai bèo?

  Là con gái nên các nàng quan tâm đến tạo kiểu tóc nào cho phù hợp. Nhưng đừng quá lo lắng bởi những kiểu mũ tai bèo không hề kén chọn mẫu tóc. Nếu là tóc dài thì các bạn có thể thả tự nhiên để thể hiện được sự nữ tính mà không kém mạnh mẽ. Còn nếu như nàng có mái tóc ngắn thì mũ Bucket hỗ trợ cho trang phục của nàng và nó vẫn phát huy được sự cá tính, tinh nghịch mà rất đáng yêu.

  Các cô gái cũng có thể phá cách hơn trong cách tạo kiểu tóc cũng có thể là kiểu tóc uốn xoăn, hay tết tóc 2 bên để tăng thêm độ cá tính, kiểu tóc này thường thích hợp cho những buổi party âm nhạc ngoài trời hoặc đi biển.

 Ngoài ra với những nàng không thích cầu kì có thể áp dụng cách buộc đuôi ngưa,hoặc buộc sát gáy, dù tóc bạn có thẳng mượt hay xoăn bồng bềnh thì khi đôi mũ lên sẽ không hề giảm đi vẻ đẹp của mái tóc.

  Mái tóc xoăn xù mì cũng là một gợi ý hay dành cho các nàng, bởi mái tóc xoăn xù vừa mang nét đáng yêu, tinh nghịch kết hợp với cá tính của chiếc Bucket Hat sẽ khiến các nàng trở nên rất thú vị đấy.

  Bạn hãy thoải mái tạo cho mình thật nhiều kiểu tóc hợp với mũ Bucket để gây ấn tượng với mọi người xung quanh nhé!

Phối đồ với nón tai bèo bucket dành cho nữ siêu chất – cực bắt trend

  Nhờ sự đa-zi-năng của mũ Bucket mà ngày nay nó đã được ứng dụng vô cùng sáng tạo dưới bàn tay của những bạn trẻ sành điệu. Với nhiều phong cách, outfit khác nhau từ cá tính, hiphop, bụi bặm, đến nhẹ nhàng, hay thậm chí là “bánh bèo”, … dần dần mũ Bucket đã trở thành phụ kiện không thể thiếu của giới trẻ và những người yêu thời trang hiện nay.

  Hãy cùng xem giới trẻ đã biến hóa mũ Bucket qua Streetstyle như thế nào?

  • Bucket đen + sơ mi trắng+ kaki short cùng màu mũ

  Nếu một ngày nắng đẹp phù hợp cho một buổi đi chơi nhưng bạn băn khoăn không biết mặc gì vừa tiện vừa đẹp thì đây chính là gợi ý nhỏ nhưng có ích: Bucket đen + sơ mi trắng+ kaki short cùng màu mũ.

  Chiếc mũ Bucket dễ dàng gấp gọn vào túi khi không sử dụng, vừa giúp bạn tránh tia UV từ ánh nắng khi đội, kết hợp với sơ mi trắng tuy đơn giản nhưng cực hiệu quả khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mix với kaki short cùng màu tạo ra hiệu ứng đầu cuối tương ứng. Một outfit với những gam màu basic nhưng không nhàm chán mà lại phù hợp với mọi vóc dáng, màu da.

>>> Xem ngay bộ sưu tập áo sơmi siêu xinh xắn tại C'Heapy nhé 

  • Combo sporty: Bucket + Áo cộc tay da rắn+ quần lửng vải bóng bó sát

  Họa tiết da rắn và quần lửng bó sát là 2 trong số trend được nhắc tới nhiều trong năm 2019, vậy thì tội gì chúng ta không tận dụng 2 món đồ này trong cùng một outfit. Để tăng thêm độ khỏe khoắn, năng động cho set đồ, chiếc mũ Bucket hẳn là một gợi ý không tồi, những chiếc mũ có phần vành nhỏ không xòe rộng sẽ càng hợp lý hơn. Ngoài ra các cô nàng nên mang thêm giày thể thao cùng màu với quần mix với tất dài qua mắt cá chân. Như vậy là đã có một outfit cực kì năng động và sáng tạo để dạo phố dành cho các cô nàng cá tính rồi đấy!

  • Mũ Bucket với style giấu quần

  Phong cách giấu quần không hề xa lạ với những tín đồ yêu thời trang, nhưng làm sao để set đồ không bị nhàm chán và quá giống với những người xung quanh lại là câu hỏi không hề đơn giản.

  Giải pháp cho vấn đề này chính là mũ bucket đồng màu với chiếc áo mà bạn diện, nhưng bạn nên nhớ chọn cho mình chiếc mũ có phần vành vừa phải không quá nhỏ cũng không quá rộng, như vậy trông bạn sẽ thật cân đối. Bucket Hat diện cùng style giấu quần, dưới chân là một đôi sneaker khỏe khoắn, trên vai có thể là balo hoặc 1 chiếc túi bao tử, sẵn sàng để bước ra đường đi chơi dạo phố.
>>> Tham khảo những chiếc áo thun oversize tại shop 

  • Mũ Bucket mix với croptop và baggy jean cạp cao cho cô nàng bụi bặm

  Khi nhắc tới mũ xô mọi người thường liên tưởng đến phong cách đường phố. Không cần phải gồng mình để tạo nên vẻ ngoài gai góc bởi đôi khi chính sự mềm mại tinh tế là một điểm nhấn của sự cá tính. Một chiếc áo croptop đủ sexy, một chiếc baggy jean đủ để khoa vòng eo con kiến và mũ Bucket cá tính. Còn sự kết hợp nào mà chất lừ, điên loạn, bụi bặm hơn thế nữa.

  • Combo đồng màu: Mũ+ bộ đồ thể thao thu đông+sneaker

  Mũ bucket với đầy đủ kiểu dáng và cả về chất liệu, có một số chất liệu đặc biệt được sử dụng vào mùa thu và mùa đông nhằm mục đích giữ ấm. Nếu các nàng bí ý tưởng không biết mặc thế nào thì có thể học tập Billie Eilish dưới đây để thêm phần cá tính nhé.

Kèm ảnh:

  • Mũ bucket+ Dress = Sự kết hợp độc đáo

  Nhiều cô nàng lầm tưởng rằng mũ Bucket với những góc cạnh và đường kim mũi chỉ thô cứng thì sẽ không thể kết hợp được với những chiếc váy mềm mại hay váy có họa tiết hoa lá cành. Nhưng điều đó hoàn toàn không chính xác. Bạn cos thể tự do mix một chiếc váy hoa 2 dây màu rực rỡ với một chiếc Bucket Hat trắng vành rộng mềm mại. Hay một chiếc mũ họa tiết hoa nhí mix với váy cổ vuông hoặc tay bồng với phần thân đuôi váy được thả lỏng mang hơi hướng thập niên 80s của thế kỉ trước. Mọi thứ đều hợp và trở nên đẹp nếu bạn biết cách mix, hãy lấy giấy bút ra và note lại những điều này nhé, biết đầu sẽ giúp bạn gỡ rối trong một vài lần bí ý tưởng thì sao.

Kèm hình ảnh:

  • Style đi biển: Mũ Bucket họa tiết nổi bật+ Bra sexy+ Short tua rua

  Nắng, gió, cát, và màu xanh của biển đã đủ tạo ra một khung cảnh đẹp, vậy tại sao bạn không trở thành nhân vật chính trong bức tranh đầy màu sắc ấy? Để không bị lu mờ trước thiên nhiên, các nàng hãy chọn cho mình một set độ thật rực rỡ và nổi bật, một chiếc bra sexy tùy chọn mix với short tua rua thần thánh và vũ khí tối thượng là Bucket Hat vừa giúp nàng nhấn nhá thêm cho set đồ, vừa giúp tránh ánh nắng mặt trời. Đã mặc đẹp thì chỉ cần pose dáng và chụp là đã rinh về cho mình rất nhiều ảnh đẹp rồi.

Kèm ảnh: 

  • Phá cách cùng với suit

  Kết hợp Mũ Bucket với Suit là hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy lấy hình ảnh cô gái này làm ví dụ. Bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi suit thanh lịch, sang trọng lại vô cùng hợp với Bucket Hát và chiếc quần jean bó. Trông cô nàng thật sự khỏe khoắn, năng động nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch.

  Hãy thử một lần đổi mới và phá cách với style này xem sao?

Kèm ảnh: 

Cách bảo quản và giặt mũ

Để đảm bảo mũ luôn mới và đẹp, bạn nên tham khảo cách bảo quản và giặt mũ tai bèo dưới đây:

 

Không giặt nhiều lần sau khi mua

Sau khi mua, để bền màu, hãy ngâm đồ denim với nước lạnh pha với muối ít nhất 12 tiếng, sau đó xả sạch. Sau lần giặt đó, hãy mặc chúng và để ít nhất là 1 tuần sau mới giặt lại.

Khi giặt các mũ có chất iệu như kaki hoặc  dễ phai màu, hãy giặt nhẹ nhàng, khi chà sát bằng các vật dụng hỗ trợ giặt như bàn chải cứng. Nếu mạnh tay sẽ dễ làm cho mũ nhanh bạc màu hoặc sờn vải.

 

Để khô tự nhiên

Việc sử dụng máy sấy không phải là giải pháp hoàn hảo để giữ mũ bền và đẹp. Cách tốt nhất để bảo quản  là để khô tự nhiên và phơi dưới ánh nắng nhẹ hoặc bóng râm. Hãy chú ý phơi nón lưỡi trai tại nơi thoáng gió.

 

Cách bảo quản

Những chiếc nón là những vật dụng rất dễ bị mốc bám vào và sinh sôi nếu chúng tiếp xúc với không khí chứa nhiều hơi ẩm trong thời gian dài, nhất là những chiếc nón thời trang được làm bằng chất liệu da. Do đó điều cấm kị là bạn cất những chiếc nón làm bằng da hoặc các chất liệu dạng da vào những nơi quá kín và ẩm thấp kéo dài, thỉnh thoảng bạn nên đem nón ra để nơi thoáng gió và khô ráo, có thể phơi dưới ánh nắng nhẹ sau đó mới đem cất lại. Nếu chiếc nón đã bị mốc bám thì nên xử lý nhẹ nhàng bằng cách sau đây: Bạn pha nước với cồn rồi lấy vải mềm chà rửa hết mốc trên bè mặt nón, đem phơi khô và cất nón tại nơi khô ráo và thông khi tốt hơn.

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
Gọi ngay SMS Liên hệ mua hàng Inbox Shop
<